Bữa tối của ông Trump và ông Kim đơn giản ra sao?

Các đầu bếp CHDCND Triều Tiên là người đã chuẩn bị bữa tối đầu tiên cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong lần gặp mặt đầu tiên tại Hà Nội hôm 27-2, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin phụ trách lĩnh vực này cho biết.

Món ăn đậm chất phương tây gồm coctail tôm và bánh lava. Ảnh minh họa

Bữa ăn tối diễn ra tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Các đầu bếp từ Triều Tiên đã phối hợp với những đầu bếp hàng đầu của khách sạn để tạo ra một thực đơn giao thoa giữa phong vị Triều Tiên với ẩm thực phương Tây. 

Cụ thể, hai món ăn đậm chất Mỹ gồm một ly cocktail tôm và một chiếc bánh lava chocolate. Hai món Triều Tiên gồm một phần beefsteak nướng ăn kèm với kim chi lê và món nước uống truyền thống Sujeonggwa của người Triều Tiên. Sujeonggwa có vị ngọt, cay và ấm được làm từ các loại quả ngọt phơi khô, nhất là quả hồng, kèm với hương vị từ quế, gừng và hạt thông.

Món beefsteak ăn kèm với kim chi lê được các đầu bếp Triều Tiên chọn lựa. Ảnh minh họa

Sau bữa ăn, ông Trump đã đăng trên trang cá nhân Twitter: "Một cuộc gặp và bữa tối tuyệt vời cùng ông Kim Jong-un tại Hà Nội, Việt Nam. Trông chờ các cuộc thảo luận sẽ được tiếp tục vào ngày mai".

Nhà Trắng gọi bữa ăn tối của hai nhà lãnh đạo là "social dinner", tức là hai bên cùng thưởng thức món ăn để xây dựng mối quan hệ.

Bữa ăn tối 27-2 của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều cùng các quan chức cấp cao kéo dài khoảng một tiếng rưỡi.

Thức uống truyền thống Sujeonggwa  của Triều Tiên. Ảnh minh họa

Vài tiếng trước khi ông Trump và ông Kim gặp nhau, đài CNN dẫn nguồn tin riêng tiết lộ đầu bếp của khách sạn Metropole vẫn chưa biết phải chuẩn bị gì cho bữa tối quan trọng này, bởi các quan chức Nhà Trắng và Triều Tiên vẫn chưa chốt thực đơn.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump nếm thử Sujeonggwa. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in từng phục vụ nó như một món tráng miệng trong một cuộc họp có ông Trump tham dự, được tổ chức vào năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm