ByteDance dàn xếp 92 triệu USD với Mỹ liên quan TikTok

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance đã đồng ý trả 92 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể ở bang Illinois, Mỹ, liên quan đến khiếu nại về quyền riêng tư dữ liệu từ một số người dùng ứng dụng video TikTok ở Mỹ.

ByteDance, công ty sở hữu ứng dụng TikTok vốn có hơn 100 triệu người sử dụng ở Mỹ, đã đồng ý giải quyết vụ việc này sau hơn một năm kiện tụng, theo tờ South China Morning Post (SCMP).

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance đã đồng ý trả 92 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể ở bang Illinois, Mỹ. Ảnh: SCMP

Theo đó, vào năm 2020, người dân sống tại bang Illinois đã đệ một đơn kiện tập thể cáo buộc ByteDance vi phạm các tiêu chuẩn bảo mật trong việc lưu trữ dữ liệu cá nhân.

Cụ thể, các nguyên đơn cáo buộc nhà điều hành TikTok đã chuyển dữ liệu sinh trắc học của họ cho bên thứ ba nhằm mục tiêu quảng cáo và thu lợi nhuận.

“Mặc dù chúng tôi không chấp nhận những cáo buộc này, nhưng thay vì phải trải qua các cuộc tranh chấp pháp lý kéo dài, chúng tôi muốn tập trung nỗ lực vào việc cung cấp một môi trường an toàn và thú vị cho cộng đồng người dùng TikTok” - đại diện TikTok cho biết hôm 25-2. 

Vì vậy, công ty đã sẵn sàng trả 92 triệu USD, sẽ được chia cho khoảng 20 nguyên đơn, song các điều khoản của thỏa thuận vẫn cần sự chấp thuận của tòa án, SCMP đưa tin.

Các nguyên đơn cáo buộc nhà điều hành TikTok đã chuyển dữ liệu sinh trắc học của họ cho bên thứ ba nhằm mục tiêu quảng cáo và thu lợi nhuận. Ảnh: REUTERS

Trước đó, vào tháng 12-2019, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với chủ sở hữu mạng xã hội TikTok, cáo buộc ứng dụng này thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng một cách bất hợp pháp và cung cấp những thông tin thu được cho chính phủ Trung Quốc. 

Phản hồi lại, TikTok khẳng định các hoạt động của họ không chịu ảnh hưởng của bất kỳ chính phủ nào trên thế giới, kể cả Trung Quốc. Tuy vậy, chính quyền Washington vẫn đe dọa sẽ chặn ứng dụng trên lãnh thổ nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm