Ca nhiễm ở Hàn Quốc tăng mạnh, thêm 2 ca tử vong

Hàn Quốc sáng 23-2 báo cáo thêm 123 trường hợp nhiễm virus COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 556 ca và hai ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên bốn, báo South China Morning Post đưa tin.

Trong các trường hợp được báo cáo, có 75 trường hợp có liên quan với nhà thờ giáo phái Shincheonji ở TP Daegu, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Nhân viên y tế bên trong một thang máy tại BV Tongji ở TP Vũ Hán. Ảnh: XINHUA

Mặc dù số ca mắc mới ở Trung Quốc dần đây đã giảm, các chuyên gia y tế lo lắng rằng dịch có thể biến thành đại dịch vì các ca nhiễm bệnh bắt đầu gia tăng ở các quốc gia khác, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan này cũng đang lo ngại về số ca mắc virus COVID-19 không có mối liên hệ rõ ràng với Trung Quốc cũng như e ngại rằng dịch bệnh sẽ khó khống chế nếu lan rộng đến các quốc gia châu Phi, nơi có hệ thống y tế yếu hơn.

Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu được phát hiện ở Vũ Hán vào cuối tháng 12, nó bắt đầu lây lan sang 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho hơn 78.000 người trên toàn thế giới, với gần 2.500 người chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm