Cận cảnh quy trình an táng người mất vì COVID-19 tại Indonesia

Chính quyền Jakarta (Indonesia) đã ban hành các thủ tục tổ chức tang lễ tiêu chuẩn để an táng bệnh nhân COVID-19, Jakarta Globe đưa tin.

Xe bệnh viện chở thi thể bệnh nhân COVID-19 đến nghĩa trang công cộng Tegal Alur ở tây Jakarta hôm 26-3. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Theo các thủ tục, nhân viên phục vụ tang lễ và gia đình của người quá cố tham dự đám tang phải mặc đồ bảo hộ bao gồm khẩu trang N95, áo quần bảo hộ và găng tay.

Thi thể sẽ được bọc trong một tấm vải liệm và túi nylon sạch, sau đó đưa vào một quan tài bằng gỗ do bệnh viện cung cấp. Quan tài sau đó cũng được quấn nylon và phun thuốc khử trùng.

Toàn bộ quá trình phải được thực hiện nhanh chóng trong phòng cách ly của bệnh viện, vì việc an táng phải diễn ra không quá 4 giờ sau khi bệnh nhân tử vong.

Thi thể sẽ được chở đến nghĩa trang công cộng được địa phương chỉ định hoặc địa điểm hỏa táng bằng xe bệnh viện. Lớp nylon ngoài quan tài không được tháo ra mà phải để nguyên để chôn cất hoặc hỏa táng.

Hai nghĩa trang công cộng đã được chuẩn bị để an táng bệnh nhân tử vong do bệnh COVID-19 ở Jakarta là nghĩa trang Pondok Rangon ở đông Jakarta và nghĩa trang Tegal Alur ở Ttây Jakarta.

Ngày 27-3, Indonesia ghi nhận thêm 153 ca bệnh COVID-19, mức tăng lớn nhất trong một ngày từ trước đến nay.

Hiện tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở Indonesia đã là 1.046, theo quan chức Bộ Y tế Achmad Yurianto. Số người chết tăng thêm chín, đưa tổng số ca tử vong lên 87 ca, cao nhất Đông Nam Á. Indonesia đã có 46 người khỏi bệnh.

Nhân viên phục vụ tang lễ phun thuốc khử trùng lên quan tài đã được bọc kín nylon. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Các nhân viên phục vụ tang lễ mặc đồ bảo hộ, khiêng quan tài ra đến nơi an táng. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Cận cảnh quy trình an táng người mất vì COVID-19 tại Indonesia ảnh 4
Một thân nhân người quá cố khóc thương người thân từ xa. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Người thân của người quá cố cầu nguyện bên cạnh mộ. Lời cầu nguyện Hồi giáo truyền thống cho người chết chỉ có thể được thực hiện sau khi thi thể được chôn cất xong. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Một nhân viên phục vụ tang lễ được phun thuốc khử trùng sau khi chôn cất thi thể xong. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Thân nhân người quá cố đứng từ xa nhìn nhân viên an táng chôn cất người thân. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Thân nhân người quá cố được phun thuốc khử trùng trước khi rời nghĩa trang. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Nhân viên phục vụ tang lễ đốt đồ bảo hộ sau khi hoàn tất nghi lễ an táng. Ảnh: JAKARTAGLOBE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm