Căn cứ Mỹ đóng quân ở Iraq trúng 8 tên lửa Katyusha của Nga

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin quân sự cho biết ngày 12-1 căn cứ không quân Al-Balad có lực lượng Mỹ và liên quân và lính Iraq đóng quân tại Iraq đã bị tấn công bằng tám quả tên lửa Katyusha do Nga sản xuất. Các tên lửa Katyusha đánh trúng đường băng và cổng của căn cứ này và làm bốn quân nhân Iraq bị thương.

Tiêm kích F-16 tại căn cứ Al-Balad. Ảnh: CNN

Căn cứ Al-Balad nằm cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 80 km về phía bắc. Tại đây bình thường có sự hiện diện của một lượng lớn binh sĩ Mỹ và liên quân cũng như nhà thầu quân sự.

Song theo AFP, phần lớn lính Mỹ và liên quân tại đây đã rời đi sau khi căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran trong thời gian qua. Căn cứ này cũng là căn cứ chính cho các máy bay F-16 của Iraq. 

"Khoảng 90% cố vấn Mỹ và nhân viên bảo trì máy bay của các tập đoàn Sallyport và Lockheed Martin đã rút về Taji và Erbil" - một nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết.

CNN thì dẫn một nguồn tin quân đội Mỹ nói không có binh sĩ Mỹ hay liên quân nào có mặt tại căn cứ lúc nó bị tấn công.

Liên quân Mỹ tuyên bố với CNN rằng "không có quân nhân nào của liên minh bị ảnh hưởng" bởi vụ tấn công.

Hiện chưa rõ bên nào nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.

Trước đó, vào ngày 8-1, hai căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq đã bị Iran tấn công bằng hàng chục tên lửa, song không có người thương vong. Hành động trên được xem là động thái trả đũa của Iran trước việc Washington không kích giết chết tướng Qasem Soleimani của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm