Cảnh sát Hong Kong bắt giữ nhóm biểu tình đốt phá đường phố

Hãng Reuters ngày 12-12 đưa tin, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ ba người, một thiếu nữ 15 tuổi, một thiếu niên 16 tuổi và một người đàn ông 29 tuổi, có liên quan đến hành vi phá hoại xe buýt công cộng, còn người thứ tư đã trốn thoát.

Theo báo cáo của cảnh sát, bốn đối tượng đã leo lên chiếc xe buýt, phá hoại khu vực điều khiển, sau đó dùng búa đập vỡ cửa sổ xe.

Cảnh sát cũng cho biết họ nhận được báo cáo năm người đã ném bom xăng vào một nhà hàng Nhật Bản của một trung tâm mua sắm ở quận Cheung Sha Wan. Rất may mắn khi không có thương vong nào.

Một số người quá khích khác cũng đã nổ súng tại một ngã ba đường phố ở khu mua sắm Vượng Giác, nơi thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát trong hơn sáu tháng qua.

Người biểu tình tham dự cuộc biểu tình đánh dấu Ngày Quốc tế Nhân quyền tại Hong Kong. Ảnh: REUTERS

Phía cảnh sát Hong Kong nhận định các vụ phá hoại công cộng này có liên hệ với phe biểu tình.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ bóng bầu dục Hong Kong đã tuyên bố hủy bỏ giải đấu bóng bầu dục được tổ chức hàng năm, dự kiến vào tháng 4 tới, do tình trạng bất ổn chính trị vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

“Trước tình hình bất ổn ở Hong Kong hiện tại, lần đầu tiên giải đấu quen thuộc này đã gặp khó khăn trong việc thu hút và đảm bảo sự tham gia chắc chắn từ các đội bóng nước ngoài”, thành viên câu lạc bộ cho biết hôm 12-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm