Cảnh sát và nghi phạm giết người 'đấu súng' trên cao tốc Mỹ

Cuộc truy đuổi trên cao tốc giữa cảnh sát và một người đàn ông bị nghi ngờ đã giết một người dân ở thành phố Downey trong một vụ cướp hồi đầu tuần trước ở Maywood, Los Angeles, kênh NBC News cho biết.

Tại cuộc họp báo, Thanh tra Cảnh sát thành phố Los Angles Derrick Alfred cho biết trong quá trình chạy trốn, nghi phạm trong một chiếc xe Toyota Prius đã thò đầu ra cửa sổ và bắn vào cảnh sát bằng một khẩu súng lục.

Nghi phạm nhòi đầu ra cửa sổ và bắn nhiều phát đạn về phía xe cảnh sát. Ảnh: NBC News

Cảnh sát đã không bắn trả, ông Alfred nói thêm. Tuy nhiên, cảnh sát cuối cùng cũng phải nổ súng rượt đuổi nghi phạm đến phía nam trung tâm thành phố Los Angeles.

Camera đường phố đã ghi lại cảnh tên nghi phạm tiếp tục bắn hàng loạt phát súng về phía xe cảnh sát.

Chiếc xe sau đó đã dừng lại tại một ngã tư, sau đó, người phụ nữa lái xe đã bước ra đầu hàng, trong khi đó nghi phạm vẫn cố thủ trong xe.

Nghi phạm được cho là đã bị trúng nhiều phát đạn, được đưa vào bệnh viện và vẫn trong tình trạng chưa xác định, cảnh sát cho biết.

Người phụ nữ lái xe cũng được đến bệnh viện với nhiều vết thương không nghiêm trọng. Người này cũng bị điều tra có liên quan gì đến nghi phạm.

Thanh tra Derrick Alfred trả lời báo chí sau cuộc rượt đuổi nghi phạm trên cao tốc. Ảnh: NBC NEws

Trong quá trình rượt đuổi, một người lái xe bán tải đã bị một viên đạn sượt qua. "Điều đó rất đáng sợ", người này nói với NBC News. "Đan bay xung quanh tôi. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra”.

Kẻ nổ súng này có thể phải đối mặt với cáo buộc giết người và tội trốn tránh, thanh tra Alfred nói, nhưng ông nói công tố của bang sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm