Cập nhật COVID-19 Ý: 79 người chết, tỉ lệ tử vong vượt Iran

Tối 3-3, hãng tin The Local ở Ý cho biết nước này đã ghi nhận thêm 27 người tử vong vì dịch COVID-19, trong tổng số 2.263 trường hợp nhiễm bệnh. Trong đó, có 160 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Ý đã vượt qua Iran trở thành nước có số người chết vì COVID-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với tổng cộng 79 trường hợp. Đồng thời, tỉ lệ tử vong do COVID-19 của Ý cũng ở mức cao nhất thế giới (trừ trường hợp của Philippines với 1 ca tử vong trong số 3 ca nhiễm bệnh).

Tới ngày 3-3, Ý đã xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 25.800 đối tượng nghi nhiễm với tỉ lệ dương tính dưới 9%. Khoảng 1.000 ca bệnh chỉ có các triệu chứng nhẹ và được điều trị cách ly ở nhà. Hơn 1.000 bệnh nhân khác phải nhập viện và có 229 người phải điều trị tích cực. 

Khách du lịch ở Rome đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch COVID-19. Ảnh: NEWS STRAITS TIMES

Viện trưởng Viện Y tế quốc gia của Ý, ông Silvio Brusaferro, thông báo trong một buổi họp báo ngày 2-3 rằng "vào cuối tuần này, chúng ta sẽ hiểu được liệu các biện pháp ngăn chặn được tiến hành có làm chậm tốc độ lây lan của dịch bệnh và làm chậm được tới mức nào".

"Chúng tôi mong chờ những kết quả tích cực, tôi lạc quan như vậy. Chúng tôi yêu cầu tất cả công dân hợp tác. Sự giúp đỡ của họ là quan trọng để cắt đứt chuỗi lây nhiễm" - ông Brusaferro nói tiếp.

Vùng Lombardy ở miền Bắc nước này đang là khu vực có diễn biến dịch COVID-19 phức tạp nhất khi có hơn 1.500 người nhiễm bệnh và 55 trường hợp tử vong. Hai vùng Emilia Romagna (420 ca nhiễm và 18 ca tử vong) và Veneto (307 ca nhiễm và 3 ca tử vong) ở gần đó là hai ổ dịch lớn tiếp theo. Các vùng khác của Ý chưa ghi nhận hoặc ghi nhận không quá 50 ca bệnh.

Một số biện pháp phòng dịch vẫn đang được duy trì ở miền Bắc nước Ý. Một số sự kiện, trung tâm du lịch và các địa điểm công cộng đã bị đóng cửa. Tổng cộng 11 thị trấn (10 ở Lombardy và 1 ở Veneto) đã bị phong tỏa từ ngày 23-2.

Trong khi đó, các quốc gia châu Âu khác đã ghi nhận gần 820 ca nhiễm bệnh, trong đó Pháp, Đức và Tây Ban Nha đều ghi nhận trên 150 ca nhiễm. Có 5 ca tử vong ở châu Âu (bên ngoài Ý), bao gồm 4 người ở Pháp và 1 người ở Tây Ban Nha.

Ngày 2-3, Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Liên minh châu Âu đã tăng mức độ rủi ro của virus COVID-19 từ trung bình đến cao và cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dịch bệnh này mỗi ngày cho người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm