CDC: 92.000 người Mỹ có thể chết vì COVID-19 trong 3 tuần tới

Đài CNN ngày 14-1 đưa tin Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) dự đoán sẽ có khoảng 92.000 người dân Mỹ sẽ chết vì đại dịch COVID-19 trong khoảng ba tuần tới.

Trước đó, nước Mỹ đã có hơn 38.000 người tử vong vì nhiễm virus SARS-CoV-2 chỉ trong hai tuần đầu tiên của năm 2021.

Những con số đáng sợ trên đã phản ánh những gì mà các chuyên gia y tế Mỹ nhiều lần cảnh báo: dù quá trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đã bắt đầu nhưng còn nhiều thách thức ở phía trước mà quốc gia này phải đối mặt.

Một nhân viên y tế rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt vào ngày đầu năm mới tại Trung tâm Y tế United Memorial ở Houston, Texas. Ảnh: GETTY IMAGES

Với số bệnh nhân tử vong do COVID-19 ngày càng tăng, các nhà nghiên cứu Mỹ nhận định đại dịch sẽ làm giảm tuổi thọ của người Mỹ trong một năm xuống còn 77,48 tuổi, thấp hơn bất kỳ năm nào kể từ 2003.

"Việc giảm tuổi thọ có thể kéo dài sau năm 2020 do tỷ lệ tử vong vì COVID-19 tiếp tục tăng cao, tác động lâu dài đến sức khỏe, xã hội và nền kinh tế" - Giáo sư Theresa Andrasfay thuộc Đại học South California và giáo sư Noreen Goldman thuộc Đại học Princeton cho hay.

Hiện tại, nước Mỹ đang có hơn 130.300 người phải nhập viện vì COVID-19, CNN đưa tin. Tại các tiểu bang như Pennsylvania, Louisiana và Arizona đều báo cáo "sự tăng đột biến" về số ca nhiễm và nhập viện.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ dự đoán sẽ có hơn 90.000 người Mỹ sẽ chết vì đại dịch COVID-19 trong khoảng ba tuần tới. Ảnh: YAHOO NEWS

Thống kê của CDC cho thấy Mỹ ghi nhận hơn hàng trăm nghìn trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 mỗi ngày, với hơn ba triệu trường hợp nhiễm mới được báo cáo tính từ đầu tháng 1.

Khoảng 1/3 cư dân tại Quận Los Angeles thuộc bang California đã nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát, theo dữ liệu do các quan chức quận công bố, thêm rằng số ca nhiễm tiếp tục gia tăng ở các văn phòng làm việc cũng như trường học và cơ sở giữ trẻ.

Các nhân viên y tế Mỹ đang di chuyển thi thể của bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: CITIZEN TV

Và tại thủ đô Washington D.C, nơi toàn bộ người dân Mỹ đang hướng mắt về khi lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden sắp diễn ra, số ca nhiễm tại nơi này chưa bao giờ cao hơn thế. 

Theo CNN, trung bình mỗi ngày có hơn 320 ca mắc mới tại Washington, tăng khoảng 38% so với tuần trước. Các quan chức y tế thủ đô tiết lộ đã có hơn 32.600 trường hợp dương tính tại nơi này kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ đã có hơn 23.848.400 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 397.994 bệnh nhân đã tử vong, theo số liệu thống kê từ trangworldometers.info.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm