Chết vì nhịn ăn 4 ngày cầu cho ông Trump khỏi COVID-19

Một thanh niên Ấn Độ đã đột tử sau bốn ngày nhịn ăn để cầu nguyện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi COVID-19, báo The Indian Express ngày 13-10 đưa tin.

Trưa 11-10, anh Bussa Krishna, 33 tuổi, sống ở làng Konne, thị xã Jangaon, bang Telangana (Ấn Độ) đã tử vong. Anh này được cộng đồng quốc tế chú ý vì coi Tổng thống Trump là thần thánh. Người dân địa phương còn đặt biệt danh cho anh này là "Trump Krishna".

Trước đó, anh Krishna đã chia sẻ video khóc thương sau khi hay tin ông Trump và phu nhân Melania Trump nhiễm COVID-19 hồi đầu tháng. Người nhà của anh Krishna cho biết anh này đã cầu nguyện nhiều ngày, hầu như thức trắng đêm và không ăn gì nên rơi vào tình trạng suy nhược.

Đến sáng 11-10, anh Krishna vẫn dậy, đi tắm và sinh hoạt bình thường cho đến khi người nhà phát hiện anh bất tỉnh khi đang uống trà vào buổi trưa. Người nhà đã nhanh chóng đưa anh Krishna đến bệnh viện nhưng bác sĩ nói rằng anh này đã tử vong. 

Hình ảnh từ một video ghi lại cảnh anh Bussa Krishna làm lễ với bức tượng Tổng thống Donald Trump. Ảnh: THE INDIAN EXPESS

Năm 2016, anh Krishna kể lại rằng mình mơ thấy ông Trump và từ đó, anh bắt đầu thần tượng đương kim tổng thống Mỹ. Anh này luôn mong ước ít nhất một lần được ông Trump đến thăm ngay tại nhà anh, theo The Indian Express.

Năm 2019, anh Krishna còn lập hẳn một bức tượng ông Trump với kích thước tương đương người thật ở nhà và dành riêng một góc để thờ và cầu nguyện cho thần tượng. Khi ra khỏi nhà, anh Krishna đều mang theo một tấm hình ông Trump được đóng khung. Ngoài ra, anh còn có một chiếc áo thun in hình ông Trump.

Dù bố mẹ đã rời khỏi làng Konne đã nhiều năm, anh Krishna vẫn quyết định ở lại. Vợ của anh này đã qua đời vào năm ngoái.

Ông Venkat Goud, người đứng đầu làng Konne, chia sẻ rằng anh Krishna bị cuốn hút với sự thẳng thắn trong các phát biểu và hành động của ông Trump. Còn hàng xóm anh Krishna cho biết dù cảm thấy việc anh này ngưỡng mộ ông Trump đến mức như vậy là kỳ quặc nhưng họ tôn trọng niềm tin riêng của người thanh niên 33 tuổi này.

Trưởng làng Goud cảm thấy tiếc vì anh Krishna không thể hoàn thành tâm nguyện được gặp mặt Tổng thống Trump. Ông Goud mong rằng ít nhất, thông tin về cái chết của anh Krishna sẽ đến được tai ông Trump.

Ngày 2-10, ông Trump thông báo nhiễm COVID-19 và được đưa đến điều trị tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở thủ đô Washington. Đến ngày 10-10, ông Trump đã lần đầu xuất hiện trước công chúng tại Nhà Trắng sau khi được cho là khỏi COVID-19.

Ông Trump cũng tuyên bố mình đã "miễn nhiễm" với COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm