Chuyên gia y tế Hong Kong kêu gọi siết chặt kiểm soát dịch cúm

Tờ South China Morning Post cho hay, các chuyên gia của Đại học Hong Kong hôm 27-1 ước tính rằng số bệnh nhân ở Vũ Hán đã lên tới 43.590 vào ngày 25-1, bao gồm cả những người trong giai đoạn ủ bệnh của virus Corona.

Trưởng nhóm nghiên cứu và Trưởng khoa Y khoa của Đại học Hong Kong Gabriel Leung cho biết nhóm của ông ước tính có 25.630 bệnh nhân đang có triệu chứng ở Vũ Hán và con số này sẽ tăng gấp đôi sau 6,2 ngày, theo mô hình toán học dựa trên số liệu nhiễm virus trên toàn thế giới vào ngày 25-1.

Trưởng khoa Y khoa của Đại học Hong Kong Gabriel Leung. Ảnh: SCMP

Giới chức Trung Quốc trước đó nói rằng không giống như hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng (Sars), virus Corona mới bị nhiễm trùng sẽ trong thời kỳ ủ bệnh. Những người bị nhiễm virus có thể không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào ngay lập tức.

Ông Leung cũng cho biết nhóm nghiên cứu của ông cho thấy việc truyền bệnh từ người sang người đã xảy ra ở tất cả các thành phố lớn của Trung Quốc và cảnh báo rằng một đại dịch có thể đã gần kề.

"Chúng tôi phải chuẩn bị, dịch bệnh đặc biệt này có thể sắp trở thành dịch toàn cầu", ông Leung nói.

Ông cho biết, "các biện pháp 'siết chặt', hạn chế di chuyển nên được thực hiện ngay lập tức", đồng thời kêu gọi hủy bỏ các cuộc tụ họp đông người, cùng với việc đóng cửa trường học và thực hiện công việc tại nhà.

Ông cũng nói rằng việc chính quyền Hong Kong từ chối nhập cảnh tất cả cư dân Hồ Bắc, trong đó Vũ Hán là thủ phủ của tỉnh, cùng với những người đã đến thăm tỉnh này trong 14 ngày qua, là một khởi đầu tốt và chính quyền cần hành động nhiều hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm