Công bố nguyên nhân ban đầu vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Các nhà điều tra tin rằng một sự cố chập điện có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn, đã phá hủy một phần Nhà thờ Đức Bà mang tính biểu tượng của Paris, đài RT dẫn lời một quan chức Pháp cho biết.

Một sự cố chập điện có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: REUTERS

Các cuộc điều tra trước đó cũng không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy vụ hỏa hoạn do ý đồ phá hoại.

Phát biểu với hãng tin AP, một quan chức cảnh sát tư pháp nói rằng các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm kiếm thêm thông tin nào từ đống đổ nát bên trong nhà thờ vì lý do an toàn. Hiện đang có hơn 50 người được huy động điều tra ra nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn gây sốc cả thế giới này.

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cam kết xây dựng lại nhà thờ Đức Bà trong vòng năm năm, thậm chí còn đẹp hơn trước đây.

Nhiều tỷ phú và công ty quốc tế đã hứa sẽ đóng góp tài chính và kỹ thuật chuyên môn để xây lại nhà thờ. Doanh nhân người Pháp Francois-Henri Pinault đã cam kết ủng hộ 100 triệu euro và tỷ phú Bernard Arnault đã đề nghị quyên 200 triệu euro cho việc tái thiết phục dựng nhà thờ.

Pháp dự kiến sẽ soạn luật để giảm 75% thuế đối với những người đóng góp dưới 1.000 euro để tái thiết nhà thờ và giảm 66% với những khoản lớn hơn, ông Philippe cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm