Công dân Anh đầu tiên chết vì COVID-19 từ tàu Diamond Princess

Ngày 28-2, Bộ Y tế Nhật thông báo một du khách người Anh của du thuyền Diamond Princess đã tử vong vì nhiễm COVID-19, báo South China Morning Post đưa tin.

Danh tính của bệnh nhân chưa được công bố. Giới chức y tế Nhật cũng không cung cấp thông tin chi tiết thêm về trường hợp tử vong này.

Đây là du khách người nước ngoài đầu tiên trên tàu Diamond Princess và là công dân Anh đầu tiên tử vong sau khi mắc bệnh. Như vậy, tổng số người chết vì COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess đang bị phong tỏa ở cảng Yokohama đã tăng lên thành sáu trường hợp. 

Du thuyền Diamond Princess vẫn còn đang bị phong tỏa ở cảng Yokohama (Nhật). Ảnh: SCMP

Trong cùng ngày, Nhật cũng ghi nhận thêm một công dân tử vong vì dịch COVID-19. Đó là một người đàn ông hơn 70 tuổi được phát hiện mắc bệnh ngày 13-2 ở tỉnh Wakayama, theo đài NHK. 

Trong khi đó, Anh cũng ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 20 trên lãnh thổ nước này. Nguồn lây nhiễm hiện chưa được xác định. Giới chức y tế Anh đang điều tra để xác định liệu người này có lịch sử tiếp xúc với các ca bệnh trước đó hay không.

Chưa ghi nhận ca tử vong vì COVID-19 ở lãnh thổ nước Anh.

Không tính đến số du khách còn ở tàu Diamond Princess, Anh đang là nước có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ năm ở châu Âu, sau Ý (888 ca nhiễm, 21 người tử vong), Pháp (57 ca nhiễm, hai người tử vong), Đức (53 ca nhiễm) và Tây Ban Nha (32 ca nhiễm). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm