Công dân Mỹ bị bắt cóc 18 tháng ở Yemen được giải cứu

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25-2 thông báo rằng một công nhân dầu khí người Mỹ bị bắt cóc làm con tin hơn một năm ở Yemen đã được trả tự do, theo hãng tin Fox News.

“Hôm nay tôi vinh dự được thông báo rằng Danny Burch, một công dân Mỹ bị bắt cóc làm con tin ở Yemen 18 tháng đã được thả và đoàn tụ với vợ và con ông ta”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 25-2.

Công dân Mỹ Danny Burch được giải cứu sau 18 tháng bị bắt cóc ở Yemen. Ảnh: FOX NEWS

Ông Trump đánh giá cao sự ủng hộ của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trong việc đảm bảo sự tự do cho ông Danny, song không tiết lộ thông tin chi tiết.

“Việc giải cứu ông Danny phản ánh những gì tốt nhất mà Mỹ và các đối tác có thể đạt được. Chúng tôi làm việc mỗi ngày nhằm đưa những người Mỹ trở về nhà. Chúng tôi duy trì hợp tác ngoại giao, tình báo và thi hành luật pháp liên tục và mạnh mẽ trong chính phủ Mỹ và với các đối tác nước ngoài của chúng tôi”, chủ nhân Nhà Trắng viết trên Twitter.

Tổng thống Trump nói rằng việc giải cứu các con tin người Mỹ là một ưu tiên trong chính quyền của ông, đồng thời cho biêt thêm rằng “chúng tôi hiện nay đã đảm bảo tự do cho 20 tù binh Mỹ kể từ khi tôi đắc cử tổng thống”.

Hãng tin Reuters đưa tin ông Danny Burch, một kỹ sư người Mỹ làm việc tại công ty dầu khí Safer ở Yemen, bị bắt giữ ở Sanaa sau khi đưa con tới trường. Ông Danny được cho bị phiến quân Houthi bắt cóc kể từ tháng 9-2017.

Bà Nadia Burch, vợ của ông Danny, nói với báo giới thời điểm chồng bà bị bắt cóc rằng ông Danny đã làm việc ở Yemen kể từ cuối thập niên 1980.

Tổng thống Trump thông báo thông tin trên khi ông đang bay tới Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27 và 28-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm