COVID-19: Ca tử vong ở Brazil vượt mốc 500.000, dịch ở Nga diễn biến xấu

Tờ South China Morning Post ngày 20-6 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Brazil - ông Marcelo Queiroga cho biết số ca tử vong vì COVID-19 ở nước này đã vượt mốc 500.000 trên tổng số hơn 17,8 triệu bệnh nhân. Số ca nhiễm mới mỗi ngày trung bình 70.000 còn số người chết mới khoảng 2.000.  

Với các số liệu này, Brazil hiện là nước có số người tử vong vì dịch bệnh cao thứ hai thế giới sau Mỹ (617.000 ca tử vong; 34,4 triệu người nhiễm).

"Tôi đang làm việc không ngừng nghỉ để giúp mọi người dân Brazil tiêm chủng trong thời gian sớm nhất và đẩy lùi cơn đại dịch đã hoành hành đất nước chúng ta hơn một năm qua" - ông Queiroga tuyên bố. 

Bệnh nhân COVID-19 tại một khu cách ly khẩn cấp thuộc TP Sao Paulo, Brazil hồi tháng 5. Ảnh: REUTERS

Trên thực tế, tốc độ tiêm chủng vaccine ở Brazil đến nay vẫn còn khá hạn chế với chỉ khoảng 24 triệu người được tiêm đủ liều, tương đương 11,4% dân số nước này. Các loại vaccine đang lưu hành trong nước này là Sputnik V của Nga và các vaccine do hãng dược AstraZeneca (Anh), Sinovac (Trung Quốc), Pfizer - BioNTech (Mỹ - Đức) sản xuất. 

Trong khi đó, ở Nga, nhóm đặc trách chống COVID-19 của điện Kremlin cùng ngày thông báo nước này trong 24 giờ qua ghi nhận thêm gần 18.000 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số người bệnh ở đây lên khoảng 5,3 triệu với hơn 128.900 trường hợp tử vong. 

Con số nhiễm mới trong ngày nói trên là gần gấp đôi số nhiễm mới trong ngày của đầu tháng 6. Khoảng hơn một nửa số ca mới đều tập trung ở thủ đô Moscow - hiện đang là ổ dịch nghiêm trọng nhất của Nga. 

Giới chức y tế Nga đã tiến hành gấp rút triển khai chương trình tiêm ngừa vaccine bắt buộc cho các cá nhân làm trong các lĩnh vực dịch vụ, giáo vụ, buôn bán và vận chuyển ở Moscow và hai vùng tiếp giáp thủ đô. Các khu ăn uống, vui chơi cũng bị đóng cửa và chỉ nhận giao hàng từ 11h trưa tới 6h sáng hôm sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm