COVID-19 Pháp: Kéo dài thời gian phong tỏa thêm 2 tuần

Trong ngày 27-3, Pháp có thêm 299 ca tử vong vì COVID-19, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này ở Pháp lên 1.995 trường hợp, đài CNA đưa tin.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Pháp đang là 32.964 người, tăng 3.809 trường hợp so với một ngày trước đó. Có tổng cộng 5.700 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Số ca nhiễm mới giảm nhẹ, còn số ca tử vong chỉ tương đương 81% số người chết vì COVID-19 ở nước này trong ngày 26-3 nhưng vẫn ở mức cao.

Theo hãng tin Reuters, trong cùng ngày 27-3, chính phủ Pháp đã quyết định kéo dài thời gian phong tỏa cả nước thêm hai tuần. 

Đường phố Paris hoang vắng trong thời gian Pháp bị phong tỏa vì COVID-19. Ảnh: REUTERS

Theo CNA, những thống kê của chính phủ Pháp chỉ ghi nhận những trường hợp tử vong trong số các bệnh nhân đã nhập viện. Nhà chức trách tuyên bố sẽ sớm tổng hợp thêm những người chết vì COVID-19 ở các nhà dưỡng lão.

Giám đốc Cơ quan y tế Pháp, ông Jerome Salomon cho biết có 3.787 trường hợp có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng và cần các biện pháp can thiệp. Tỉ lệ ngày tăng 12% so với một ngày trước đó.

Như vậy, gần một nửa trong số 8.000 giường bệnh chuyên dụng cho các ca bệnh nặng ở Pháp đã được sử dụng.

Pháp chỉ trong thời điểm đầu của dịch bệnh

Sau một tuần áp đặt phong tỏa, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho rằng nước này chỉ đang ở trong thời điểm đầu của làn sóng dịch bệnh và cảnh báo về tình trạng quá tải có thể xảy ra ở các bệnh viện trong 48 giờ tới.

"Khi kết thúc 10 ngày đầu tiên áp dụng các lệnh hạn chế, rõ ràng là chúng ta chỉ mới ở điểm bắt đầu của làn sóng dịch bệnh", ông Philippe phát biểu sau cuộc họp nội các.

Ông cho biết số ca bệnh đã tăng cao ở khu vực phía đông đất nước. Các khu vực tiếp theo sẽ bị làn sóng dịch bệnh tấn công là vùng Paris mở rộng và vùng đông bắc nước Pháp.

Do đó, nước Pháp sẽ duy trì thực hiện các biện pháp đã đưa ra thêm hai tuần nữa và lệnh phong tỏa dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 15-4.

Các bác sĩ lo ngại số ca bệnh sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới vì trước khi áp đặt phong tỏa, cuộc bầu cử địa phương vẫn diễn ra và hàng nghìn người vẫn tụ tập ở các công viên và con phố trên khắp nước Pháp.

Riêng thủ đô Paris và vùng ngoại ô của nó đã chiếm 1/4 số ca bệnh phải nhập viện ở Pháp. Khoảng 1.300 ca bệnh ở đây phải nhờ đến các biện pháp chăm sóc đặc biệt.

Tính đến sáng 28-3, Pháp đang là ổ dịch lớn thứ sáu thế giới sau Mỹ, Ý, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Đức.

Toàn thế giới đã có 596.350 ca nhiễm COVID-19, hơn 27.340 ca tử vong và khoảng 133.060 trường hợp đã bình phục hoàn toàn, theo chuyên trang theo dõi số liệu Worldometer

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm