COVID-19 phức tạp, đảng Dân chủ Mỹ hoãn đại hội tới tháng 8

Các quan chức Ủy ban Toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ hôm 2-4 thông báo hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 17-8 tại TP Milwaukee, thuộc bang Wisconsin, khoảng một tuần trước hội nghị toàn quốc của đảng Cộng hòa.

Ông Joe Solmonese, Giám đốc điều hành đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, cho biết: “Trong bối cảnh không chắc chắn hiện tại của chúng ta, chúng tôi tin rằng cách tiếp cận thông minh nhất là dành thêm thời gian để theo dõi tình hình này diễn tiến như thế nào để có thể đưa đảng của chúng ta đến một hội nghị an toàn và thành công”.

Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi cựu Phó tổng thống và là ứng viên hàng đầu Joe Biden kêu gọi dời hội nghị do dịch COVID-19 lan rộng ở Mỹ.

Thượng nghị sĩ Sanders và cựu Phó Tổng thống Biden, hai ứng viên hàng đầu tranh quyền đề cử bên đảng Dân chủ. Ảnh: BLOOMBERG

Cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra đã gây xáo trộn chu kỳ bầu cử năm 2020, với hơn một chục tiểu bang hoãn các cuộc bầu cử sơ bộ và phải tiến hành các chiến dịch vận động trực tuyến.

Những nghi vấn xung quanh việc tổ chức đại hội đã buộc đảng Dân chủ và Cộng hòa phải xét lại xem cuộc bầu cử có thể được tiến hành như thế nào trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, với việc Mỹ hiện là nước đứng đầu thế giới về số ca nhiễm.

Ông Biden, người từng làm phó tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama, đang dẫn đầu cuộc so tài giành quyền đề cử của đảng Dân chủ cùng với đối thủ nặng ký của mình là ông Bernie Sanders, một thượng nghị sĩ đến từ bang Vermont.

Đảng Cộng hòa có kế hoạch tập hợp từ ngày 24 đến 27-8 tại TP Charlotte, thuộc bang Bắc Carolina, để tiến hành đại hội toàn quốc.

Hơn 240.000 người đã bị nhiễm COVID-19 và hơn 5.800 người đã tử vong vì bệnh này ở Mỹ, theo các số liệu thống kê mới nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm