COVID-19: Vũ Hán vừa ra lệnh nới lỏng phong tỏa thì đã rút lại

Giới chức TP Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - tâm điểm của dịch COVID-19 ngày 24-2 đã rút lại thông báo nới lỏng các biện pháp phong tỏa tại địa phương này. Thông báo thu hồi được đưa ra chỉ ba giờ sau khi lệnh nới lỏng phong tỏa được ban hành, theo báo South China Morning Post (SCMP).

Một người đàn ông đi qua con đường vắng vẻ ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: AP

Chính quyền Vũ Hán cho hay thông báo về việc nới lỏng phong tỏa được ban hành bởi một nhóm làm việc cấp dưới của Bộ chỉ huy kiểm soát dịch bệnh của TP mà không có sự chấp thuận của cấp trên, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Bộ chỉ huy kiểm soát dịch bệnh Vũ Hán nói rằng họ sẽ khiển trách những quan chức đã ban hành lệnh nới lỏng phong tỏa mà không có sự đồng ý của cấp trên. Chính quyền Vũ Hán cho biết sẽ tiếp tục áp đặt những biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhằm ngăn virus lây lan hơn nữa.

Theo lệnh nới lỏng phong tỏa của Vũ Hán ban hành trước đó, bất cứ người nào không phải cư dân TP, không có triệu chứng và không tiếp xúc gần với người bệnh đều có thể rời TP ngay lập tức.Thông báo không nói rõ người nước ngoài đang mắc kẹt ở Vũ Hán có được phép rời đi hay không.

Các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt được áp dụng tại Vũ Hán kể từ ngày 23-1, với việc tất cả khu dân cư bị cách ly, các tuyến đường và mạng lưới giao thông bị phong tỏa.

Hơn 75% ca tử vong vì dịch COVID-19 tại Trung Quốc là ở Vũ Hán - TP với 11 triệu dân. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mô tả đây là khủng hoảng y tế công cộng nghiêm trọng nhất của nước này kể từ năm 1949.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm