Cựu Tổng thống Bill Clinton xuất viện sau khi bị nhiễm trùng máu

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã rời khỏi Trung tâm y tế ĐH California Irvine vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 17-10 sau khi ông phải nhập viện ba ngày trước đó vì căn bệnh nhiễm trùng không liên quan đến COVID-19.

Theo hãng tin Sputnik, ông Clinton được đưa đến Trung tâm y tế Irvine vào ngày 15-10. Người phát ngôn của cựu tổng thống Mỹ, ông Angel Urena, cho biết ông Clinton bị nhiễm trùng tiết niệu sau đó lan vào máu, dẫn đến nhiễm trùng huyết. 

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và phu nhân của ông, bà Hillary Clinton, rời khỏi Trung tâm y tế ĐH California Irvine vào khoảng 8 giờ sáng ngày 17-10. Ảnh: SPUTNIK

Ông Urena cung cấp thêm thông tin rằng cựu tổng thống may mắn không bị sốc nhiễm trùng hoặc gặp các tình trạng đe dọa tính mạng khác, và hiện được điều trị bằng thuốc kháng sinh tiêm tĩnh mạch.

“Ông ấy đang hồi phục và rất lạc quan" - phát ngôn viên của cựu Tổng thống Clinton thông báo trên trang Twitter của mình.

Ông Clinton được đưa đến Trung tâm y tế Irvine vào ngày 15-10 để điều trị căn bệnh nhiễm trùng máu. Ảnh: SPUTNIK

Sau đó, vào ngày 16-10, ông Urena tiết lộ thêm rằng các chỉ số sức khỏe của ông Clinton đang "có xu hướng tích cực", nhưng lưu ý cựu tổng thống Mỹ sẽ phải ở lại bệnh viện thêm một đêm nữa để theo dõi.

Ông Clinton sinh ngày 19-8-1946, là Tổng thống thứ 42 của nước Mỹ từ năm 1993 đến năm 2001.

Phát ngôn viên của cựu tổng thống Mỹ cho biết ông Clinton được điều trị bằng thuốc kháng sinh tiêm tĩnh mạch. Ảnh: SPUTNIK

Trong quá khứ, ông Clinton, hiện đã 75 tuổi, đã từng nhập viện vài lần trước đây để điều trị các bệnh liên quan đến tim, trong đó có một cuộc phẫu thuật vào năm 2001.

Cựu tổng thống Clinton cũng phải nhập viện vào năm 2005 sau khi một phần phổi của ông bị xẹp, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm