Cựu trợ lý ông Trump phải nhập viện khi đang chịu án tù

Hãng tin AP cho biết ông Manafort hiện đang chịu án hơn bảy năm tù sau khi bị kết tội từ cuộc điều tra đặc biệt. Ông Manafort đã được đưa đến bệnh viện từ nhà tù liên bang tại Pennsylvania hôm 13-12, theo luật sư Todd Blanche của ông.

Luật sư Blanche nói rằng hiện gia đình và bạn bè “hết sức lo lắng cho sức khỏe của ông và vẫn chưa rõ cụ thể về tình hình của ông”. 

“Tuy nhiên, thay vào đó chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng tình trạng của ông Manafort đã ổn định và hy vọng ông sẽ sớm bình phục” - ông Blanche cho biết hôm 17-12.

Cựu quản lý chiến dịch của ông Trump Paul Manafort đến tòa án ở New York ngày 27-6-2019. Ảnh: GETTY IMAGES

Luật sư Blanche cũng đã lên tiếng chỉ trích Cục Nhà tù Liên bang Mỹ (BOP) vì đã từ chối cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của ông Manafort. Trước đó do những lo ngại về an ninh và quyền riêng tư, người phát ngôn của BOP nói rằng không thể cung cấp thông tin cụ thể về tình trạng sức khỏe của tù nhân.

AP dẫn nguồn tin nói rằng ông Manafort năm nay 70 tuổi, đang mắc một chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

Ông Manafort là một trong những người đầu tiên bị buộc tội trong cuộc điều tra đặc biệt của ông Robert Mueller, trong đó có xem xét mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga.

Ông Manafort đã bị buộc tội hồi năm ngoái tại tòa án liên bang ở Virginia và sau đó nhận tội tại Washington. Tháng 3-2019, ông đã bị kết án sau khi các công tố viên New York cáo buộc ông thông tin sai lệch trong các khoản vay thế chấp.

Một phiên điều trần ở New York về vụ án của ông dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19-12 đúng như kế hoạch nhưng ông Manafort sẽ vắng mặt. Được biết sẽ đưa ra phán quyết án về xem xét một án lệ tương tự nhằm tránh tăng gấp đôi hình phạt với ông, theo AP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm