Đại giáo chủ Iran hủy phát biểu năm mới vì COVID-19

Đài Press TV dẫn một tuyên bố từ Văn phòng của Đại giáo chủ Khamenei hôm 9-3 cho biết buổi lễ sẽ không được tổ chức vào đầu năm Iran sắp tới (bắt đầu từ ngày 20-3) do các khuyến nghị của các quan chức y tế đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Văn phòng Đại giáo chủ bày tỏ hy vọng rằng việc mọi người tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn của các quan chức y tế sẽ dẫn đến việc đánh bại căn bệnh này.

Cùng ngày, trong thông báo đưa ra trên website của Bộ Tư pháp Iran, lãnh đạo cơ quan này, ông Ebrahim Raisi cho biết Iran tạm thời thả khoảng 70.000 tù nhân do dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ.

Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei. Ảnh: PRESS TV

“Việc phóng thích sẽ được đảm bảo không gây xáo trộn trật tự xã hội” - theo ông Raisi.

Tuy nhiên, quan chức này lại không nói rõ việc phóng thích sẽ được tiến hành khi nào và liệu các tù nhân có phải trở lại nhà tù để tiếp tục thụ án phạt sau khi hết dịch hay không.

Tính đến ngày 10-3, tổng số ca tử vong và ca nhiễm tại Iran lần lượt là 237 và 7.161, theo đài Press TV.

Với 1.945 ca được xác nhận, Tehran nơi có thủ đô vẫn là tỉnh có nhiều trường hợp nhiễm nhất, sau đó là thành phố Qom với 712 ca.

COVID-19: Tương lai của Iran vẫn còn mờ mịt
COVID-19: Tương lai của Iran vẫn còn mờ mịt
(PL)- Dù Iran đã đề ra nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác ngừa dịch COVID-19, một số vấn đề ngoài tầm kiểm soát như cấm vận của Mỹ hay ý thức người dân vẫn tiếp tục gây khó khăn cho lãnh đạo nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm