Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc mất chức vì vợ tát người

Bộ Ngoại giao Bỉ quyết định sẽ cách chức Đại sứ tại Hàn Quốc, ông Peter Lescouhier vì vợ của nhà ngoại giao này vướng vào bê bối tranh cãi và xô xát với nhân viên một cửa hàng ở Seoul, đài CNN ngày 1-6 đưa tin.

Theo một thông báo hồi cuối tuần trước, Bộ Ngoại giao Bỉ giải thích rằng "rõ ràng" là Đại sứ Lescouhier không thể "tiếp tục thực hiện vai trò của mình mà không có gì bận tâm".

Vợ của ông Lescouhier là bà Tương Tuyết Thu (Xiang Xueqiu) liên quan tới một vụ cãi vã và bạo lực hôm 9-4. Một đoạn video giám sát (CCTV) cho thấy nhân viên một cửa hàng ở Seoul hiểu lầm nên nghi ngờ bà Tương lấy trộm một chiếc áo khoác khiến bà này và hai nhân viên cửa hàng tranh cãi. 

Hình ảnh từ CCTV ghi lại vụ bà Tương Tuyết Thu tranh cãi và đánh hai nhân viên bán hàng tại Seoul hôm 9-4. Ảnh: CNN

Khi tranh cãi, bà Tương đã kéo tay một nhân viên và đánh vào đầu cô này. Sau đó, một nhân viên khác trong cửa hàng cố gắng can ngăn nhưng cũng bị bà Tương tát vào mặt, theo tờ South China Morning Post.

Đại sứ quán Bỉ tại Seoul đã công khai xin lỗi vì vụ bê bối của bà Tương, song bản dịch tiếng Hàn bị cho là không tinh tế nên bị dư luận Hàn Quốc phản ứng.

Ban đầu, cảnh sát Hàn Quốc nói rằng bà Tương được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao nên ảnh hưởng tới việc điều tra. Tuy nhiên, sau động thái của phía Bỉ thì quyền này đã không còn hiệu lực.

Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết bà Tương đã "chủ động gặp riêng hai nhân viên cửa hàng để trực tiếp xin lỗi về hành vi không thể chấp nhận được của bà ấy trong cửa hàng". Bà Tương cũng đã chủ động liên hệ với cảnh sát ngay sau khi xảy ra xô xát.

"Bây giờ - khi bà Tương đã đích thân trình bày lý do và hợp tác với cảnh sát, Ngoại trưởng (Bỉ) Sophie Wilmes đã quyết định chấm dứt nhiệm kỳ của Đại sứ Lescouhier tại Hàn Quốc vào mùa hè này vì lợi ích tốt nhất đối với quan hệ song phương" - Bộ Ngoại giao Bỉ viết.

Nhân viên bán hàng nói với CNN rằng cô đã cố gắng xem nhãn hiệu một chiếc áo khoác mà bà Tương mặc. Khi gặp lại bà Tương bên ngoài cửa hàng, cô này biết là bản thân đã hiểu lầm nên xin lỗi và quay vào trong nhưng bị bà Tương đuổi theo, sau đó dẫn tới vụ tranh cãi.

Theo hình ảnh mà CNN tiếp cận được, bà Tương rất giận dữ và cú tát đã để lại dấu hằn đỏ trên mặt của nhân viên bị tát.

Nhân viên bán hàng tỏ ra "hiểu cho sự tức giận" của bà Tương nhưng nói rằng điều đó không thể "biện minh cho hành vi bạo lực" tới mức cô này bị tát tới ù tai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm