Đấu súng dữ dội tại điểm rơi máy bay Mỹ ở Afghanistan

Hôm 28-1, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tỉnh Ghazni, ông Khalid Wardak, cho biết các lực lượng an ninh Afghanistan được điều đến kiểm soát hiện trường rơi máy bay do thám E-11A của Mỹ đã bị các tay súng Taliban phục kích và đẩy lùi. 

Ông Wardak cho biết các lực lượng trên đã được lệnh rút lui và sẽ triển khai hoạt động trinh sát trên không thay thế. Dù vậy, Taliban đã thông báo sẽ cho phép nhân viên cứu hộ tiếp cận để đưa các thi thể ra ngoài. 

Hiện trường máy bay E-11A của Mỹ rơi trong vùng kiểm soát của phiến quân Taliban ở Afghanistan. Ảnh: AFP

Cũng theo vị này, thông tin tình báo sơ bộ cho biết bốn thi thể trong khoang máy bay, trong khi hai nhân viên người Mỹ được xác nhận vẫn còn sống, hiện mất tích. Trước đó, các tay súng Taliban đếm được sáu thi thể tại hiện trường.

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên mới đây tiết lộ với Reuters rằng trên máy bay thậm chí còn có chưa tới năm người lúc xảy ra tai nạn. 

"Có thể còn nhiều người chết hơn nữa nhưng mọi thứ không thể chắc chắn được do lửa đã thiêu rụi hết" - ông Khalid Wardak chia sẻ. 

Cùng ngày, phát ngôn viên quân đội Mỹ Sonny Leggett lên tiếng khẳng định vụ máy bay nước này rơi hôm 27-1 "không có dấu hiệu cho thấy là do hỏa lực của kẻ thù", bất chấp những tuyên bố của phiến quân Taliban rằng lực lượng này đã bắn hạ chiếc máy bay trên và toàn bộ phi hành đoàn đều thiệt mạng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm