Đêm Giáng sinh, ông Trump chỉ trích bà Pelosi và đảng Dân chủ

Trong bài phát biểu trước các thành viên quân đội vào đêm Giáng sinh 24-12 từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, Tổng thống Trump bày tỏ rằng bản thân đã bị đảng Dân chủ tại Hạ viện đối xử "vô cùng bất công" vì hai điều khoản luận tội vừa được thông qua tuần trước.

“Đảng Dân chủ ở Hạ viện không có bằng chứng nào cả, họ cũng không đưa ra bất cứ tội lỗi nào của chúng ta”, đài NBC dẫn lời ông Trump.

“Họ đối xử với chúng tôi rất bất công, không cho chúng tôi quy trình tố tụng, luật sư hay bất cứ thứ gì hết. Bây giờ họ đem điều đó lên Thượng viện và muốn có mọi thứ".

Tổng thống Trump thực hiện bài phát biểu trực tuyến với các thành viên cấp cao quân đội Mỹ ngày 24-12. Ảnh: AP

Trước đó, trên trang Twitter cá nhân, ông Trump chỉ trích gay gắt đảng Dân chủ trong việc đòi luận tội mình. "Đảng Dân chủ ngày càng điên rồ. Cái mà họ có thể nghĩ bây giờ chỉ là luận tội thôi". 

Ngoài ra, nói về Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, ông Trump cho rằng: "Bà ấy ghét đảng Cộng hòa, ghét tất cả những người đã bỏ phiếu cho tôi và cho đảng Cộng hòa. Bà ấy quá ghê gớm".

Thậm chí chủ nhân Nhà Trắng còn nói bà Pelosi đang "gây bất lợi lớn cho đất nước, không làm tốt công việc của mình và một số người cho rằng bà Pelosi cũng không biết những gì bà ấy đang làm”.

Ông Trump nói rằng bà Pelosi ghét ông ấy, ghét tất cả những ai đã bỏ phiếu cho ông. Ảnh: AFP

Nói về những quy định quy tắc tại phiên tòa luận tội mình ở Thượng viện, ông Trump cho rằng: “Điều đó phụ thuộc vào lãnh đạo đa số tại Thượng viện, ông Mitch McConnell”.

"Ông ấy sẽ làm những gì mà ông muốn làm. Ông là một người tốt, nhanh nhạy và rất công bằng”.  

NBC nói rằng ông McConnell và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schummer hồi tuần trước đã "không thống nhất" các quy tắc để tiến hành phiên tòa luận tội đối với Tổng thống Trump.

Về phần mình, bà Pelosi nói rằng Hạ viện chỉ chuyển các điều khoản luận tội ông Trump khi ông McConnell chính thức công bố quy trình mà Thượng viện sử dụng để tiến hành phiên tòa luận tội.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm