Đoàn Thị Hương mỉm cười nói 'hạnh phúc' và xin được khoan hồng

Sáng 1-4, Đoàn Thị Hương ra hầu tòa ở Malaysia. Theo hãng tin Reuters, trước tòa các công tố viên đã công bố thay đổi cáo buộc cho Đoàn Thị Hương từ giết người xuống còn "cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm".

Công tố viên Iskandar Ahmad cho biết việc thay đổi cáo buộc với Đoàn Thị Hương là chỉ đạo của chính Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Tommy Thomas. Từ sau khi bị cáo Siti Aisyah của Indonesia được bỏ cáo buộc và được tự do, các luật sư đại diện Đoàn Thị Hương đã 2 lần gửi đơn kêu gọi Bộ trưởng Thomas đối xử công bằng với thân chủ mình.

Đoàn Thị Hương ra tòa sáng nay 1-4. Ảnh: NEW STRAIT TIMES

Đoàn Thị Hương ra tòa sáng nay 1-4. Ảnh: NEW STRAIT TIMES

Sau khi các công tố viên thông báo với các luật sư về cáo buộc giảm nhẹ mới, Đoàn Thị Hương đã mỉm cười và nói mình “hạnh phúc”. Theo các luật sư đại diện, Đoàn Thị Hương đã chịu rất nhiều áp lực tinh thần từ sau khi bị bắt, đặc biệt sau khi cô Aisyah được thả.

Trước tòa, Đoàn Thị Hương đã xin được khoan hồng. Luật sư Salim Bashir đại diện cho Hương nói với các nhà báo rằng nếu bị tuyên tội danh "cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm", Hương sẽ phải ngồi tù 10 năm.

Luật sư Teh Poh Teik đại diện Đoàn Thị Hương nói trước tòa rằng Hương đã thể hiện trách nhiệm với hành động của mình, và bước đi khoan hồng cũng giúp tòa rút ngắn thời gian xét xử.

Có khả năng Đoàn Thị Hương sẽ được tự do hôm nay
Có khả năng Đoàn Thị Hương sẽ được tự do hôm nay
(PLO)- Reuters đưa tin phía công tố viên đề nghị thay đổi tội danh, truy tố Đoàn Thị Hương tội "cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm", thay cho tội danh giết người. Có khả năng Đoàn Thị Hương sẽ chấp nhận cáo buộc mới này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm