Động đất TNK: Cứu được cụ ông 70 tuổi sau 36 giờ bị chôn vùi

Ngày 1-11, các nhân viên cứu hộ ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ đã giải cứu một cụ ông 70 tuổi khỏi một tòa nhà bị sập, khoảng 34 giờ sau khi trận động đất mạnh 6,6 độ Richter xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và gần 1.000 người bị thương, hãng AP đưa tin.

Theo Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca, ông Ahmet Citim đang được điều trị tại bệnh viện và tình trạng sức khỏe của ông đang diễn tiến tốt.

"Tôi không bao giờ mất hy vọng" - Bộ trưởng Fahrettin Koca dẫn lại câu nói của ông Citim trên Twitter.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca thăm ông Ahmet Citim ở bệnh viện. Ảnh: AP

Mặc dù vậy, sau ba ngày khẩn trương tìm kiếm những người mất tích bên dưới những tòa nhà bị sập ở TP Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, các đội tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy nhiều thi thể hơn những người sống sót.

Tính đến nay, trận động đất đã cướp đi 73 sinh mạng ở TP Izmir và làm 961 người bị thương, theo Ủy ban Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD). 

Trận động đất cũng khiến hai thiếu niên trên đảo Samos, Hy Lạp thiệt mạng và ít nhất 19 người khác trên đảo bị thương.

Trận động đất cũng gây ra một cơn sóng thần nhỏ trên đảo Samos và quận Seferihisar của TP Izmir, khiến một phụ nữ lớn tuổi chết đuối. Các chấn động đã được cảm nhận trên khắp miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả ở TP Istanbul cũng như ở thủ đô Athens của Hy Lạp.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết 26 tòa nhà ở TP Izmir bị phá hủy hoàn toàn.

Trận động đất xảy ra khi Thổ Nhĩ Kỳ đang phải vật lộn với suy thoái kinh tế và đại dịch COVID-19. Tính đến ngày 2-11, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận hơn 377.000 ca nhiễm COVID-19 trong đó hơn 10.000 người tử vong, theo trang thống kê Worldometer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm