Dòng status nạn nhân chuyến bay Ethiopia đoán trước thảm kịch

Trong số những nạn nhân xấu số tử nạn trong vụ rơi máy bay thảm khốc ở Ethiopia hôm 10-3 có giáo sư Pius Adesanmi, báo NAIJ của  Nigeria đưa tin. 

Trong khi nhiều bạn bè và học trò đang bày tỏ nỗi buồn sâu sắc về cái chết đột ngột của học giả Adesanmi, thì một người bạn của giáo sư bỗng phát hiện  một bài đăng trước đó của ông trên Facebook có nội dung dự cảm được vụ tai nạn sắp xảy ra.

Giáo sư Pius Adesanmi. Ảnh: FACEBOOK

Ông Petra Akingbule, một người bạn thân của vị giáo sư quá cố đã chia sẻ bài đăng của ông Pius Adesanmi trên Facebook với dòng chú thích "Đây là một linh cảm ???? Ôi Chúa ơi !!!!!".

"Nếu tôi lấy đi đôi cánh của buổi sáng và dừng lại ở những nơi xa nhất trên biển, thậm chí ở đó bàn tay của bạn sẽ dẫn dắt tôi và tay phải của bạn sẽ giữ tôi lại", ông Adesanmi trích dẫn dòng Kinh thánh lên trang Facebook cá nhân trước đó.

Nhiều người tin rằng những lời nhắn nhủ khó hiểu này của ông Adesanmi là điềm báo cho thảm kịch xảy ra với ông và 156 người khác trong chưa đầy một ngày sau đó. 

Ông Adesanmi đang công tác tại Viện nghiên cứu châu Phi thuộc Đại học Carleton (Canada). Vị giáo sư này mang hai quốc tịch Nigeria và Canada.

Ông đã lên chuyến bay mang số hiệu ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines bị nạn hôm 10-3, sau khi cất cánh được 6 phút. Vụ tai nạn này đã khiến 157 người thiệt mạng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc, nhưng các nhà chức trách cho biết hai hộp đen của máy bay đã được tìm thấy trong ngày 11-3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm