Dương tính COVID-19 lần 3, Tổng thống Brazil tiếp tục cách ly

Đại diện Phủ Tổng thống Brazil hôm 23-7 cho biết, Tổng thống Jair Bolsonaro một lần nữa xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đây là lần thứ ba nhà lãnh đạo Brazil nhận kết quả xét nghiệm này.

Tổng thống Bolsonaro sẽ phải tiếp tục bị cách ly thêm hai tuần vì COVID-19, đồng thời “hoãn vô thời hạn” mọi chuyến công du sắp tới của ông đến các bang Piaui và Bahia ở miền đông bắc Brazil, theo hãng tin AFP.

Sức khỏe của Tổng thống Jair Bolsonaro hiện đang tiếp tục được cải thiện, dưới sự điều trị của đội ngũ y tế của ông. Kết quả xét nghiệm được thực hiện ngày hôm qua cho thấy tổng thống vẫn còn dương tính với COVID-19” - Phủ tổng thống Brazil thông báo.

Tổng thống Brazil xác nhận mình nhiễm COVID-19 từ ngày 7-7. Ông hiện vẫn tự cách ly và làm việc ở dinh tổng thống ở thủ đô Brasilia, cùng với một số thành viên nội các khác bị nhiễm bệnh.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vẫn chưa hết nhiễm COVID-19 trong lần xét nghiệm thứ ba. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Bolsonaro là một trong gần 2,2 triệu người ở Brazil nhiễm COVID-19, theo thống kê do Bộ Y tế Brazil công bố.

Ông Bolsonaro đã tự điều trị bằng thuốc chống sốt rét Hydroxycloroquine, dù các chuyên gia khẳng định chưa có bằng chứng thuyết phục cho thấy loại thuốc này có thể điều trị được COVID-19, hãng tin Reuters cho hay.

Vị Tổng thống Brazil khẳng định mình vẫn khỏe mạnh nhờ sử dụng loại thuốc này. 

Ông Bolsonaro trước khi nhiễm bệnh đã nhiều lần bị chỉ trích vì xem thường dịch bệnh này. Ông so sánh COVID-19 với một dịch "cúm vặt", đồng thời không sẵn sàng tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội từ các quan chức y tế.

Theo Reuters, cho đến khi bị nhiễm bệnh, ông Bolsonaro thường xuyên ra ngoài mà không đeo khẩu trang, trao đổi những cái ôm và bắt tay với những người ủng hộ ông. Thậm chí ông còn kêu gọi mọi người quay trở lại làm việc dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở quốc gia Mỹ Latinh này.

Hiện Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng thứ hai trên thế giới vì đại dịch COVID-19 (sau Mỹ) với tổng 2.231.871 ca nhiễm trong đó hơn 82.890 người đã tử vong, theo số liệu thống kê của trangWorldometer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm