EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với tin tặc Nga, Trung Quốc

Tờ Politico đưa tin Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) hôm 17-5 đã quyết định tiếp tục gia hạn các lệnh trừng phạt cho phép tổ chức này đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh đối với các cá nhân, tổ chức tin tặc nước ngoài.

Theo đó, việc gia hạn lệnh trừng trên cũng bao gồm những lệnh đã áp đặt vào năm ngoái đối với các nhóm tin tặc được chính quyền Nga, Trung Quốc và Triều Tiên hậu thuẫn.

“Các quốc gia thành viên đã quyết định kéo dài thời hạn áp dụng các biện pháp hạn chế chống lại các cuộc tấn công mạng đe dọa EU hoặc các quốc gia thành viên thêm một năm, cho đến ngày 18-5-2022" - Hội đồng Liên minh châu Âu cho biết trong một tuyên bố.

Hội đồng Liên minh châu Âu quyết định gia hạn lệnh trừng phạt đối với nhóm tin tặc Nga, Trung Quốc, Triều Tiên. Ảnh: POLITICO

Việc trừng phạt các cá nhân, tổ chức liên quan đến các cuộc tấn công mạng là biện pháp mà EU đã bắt đầu xem xét kể từ tháng 5-2019 trong nỗ lực ngăn chặn tin tặc và đáp trả các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu ở châu Âu.

Đến tháng 7-2020, EU chính thức áp đặt các biện pháp trừng phạt đầu tiên để đối phó với các cuộc tấn công mạng có liên quan đến nhóm tin tặc Nga, Trung Quốc và Triều Tiên, theo Politico.

Ba tháng sau đó, các thành viên EU tiếp tục quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai sĩ quan tình báo Nga và một đơn vị thuộc Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU) vì liên quan đến cuộc tấn công của tin tặc năm 2015 nhằm vào hệ thống máy tính nội bộ của Quốc hội Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm