Facebook gỡ quảng cáo của ông Trump

Facebook hôm 18-6 đã xóa 88 bài đăng trên tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trang chiến dịch vận động bầu cử của chủ nhân Nhà Trắng và trang cá nhân của Phó Tổng thống Mike Pence vì lý do “vi phạm chính sách của Facebook”.

Tất cả 88 bài quảng cáo trên có nội dung giống hệt nhau, đều kèm theo bức ảnh có biểu tượng tam giác màu đỏ lộn ngược mà Đức Quốc xã từng sử dụng trong Thế chiến II. 

Những bài đăng này đã thu hút sự chú ý của một số người dùng mạng xã hội Twitter, và họ đã chỉ ra ý nghĩa thật sự của biểu tượng này, đài NBC News cho biết.

Theo đó, Đức Quốc xã dùng hình ảnh tam giác màu đỏ lộn ngược để phân loại các tù nhân chính trị trong các trại tập trung và để tấn công đối thủ của họ trong các trận chiến.

Các bài quảng cáo đều kèm biểu tượng tam giác màu đỏ lộn ngược mà Đức Quốc xã đã sử dụng trong Thế chiến II. Ảnh: FACEBOOK

Phát ngôn viên của Facebook viết trong một tuyên bố gửi qua email rằng các bài đăng đã vi phạm chính sách của công ty họ.

"Facebook nghiêm cấm việc sử dụng biểu tượng của các nhóm thù hận liên quan đến vấn đề chính trị mà không có bối cảnh hay lý do rõ ràng để sử dụng chúng" - phát ngôn viên Facebook cho biết.

Những bài viết này được đăng trên ba tài khoản: trang Facebook chính thức của Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence cùng trang Chiến dịch tranh cử chính thức của Tổng thống Mỹ vào khoảng 1 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 18-6.

Facebook đã xóa bài đăng trên tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì lý do “vi phạm chính sách của Facebook”. Ảnh: NBC

Ông Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông phục vụ chiến dịch tranh cử của ông Trump, cho rằng chính Facebook cũng có biểu tượng này trong ứng dụng của họ.

"Chúng tôi nhận thấy rằng Facebook cũng có sử dụng biểu tượng cảm xúc hình tam giác màu đỏ dựng ngược giống như vậy, thật ngạc nhiên khi họ chỉ nhắm vào bài viết của chúng tôi" - ông Murtaugh phản hồi lại thông báo từ Facebook.

Theo NBC News, những bài quảng cáo này nhằm mục đích thu hút thông tin liên lạc của người dân trên trang web chính thức của Tổng thống Trump.

Ông Jonathan Greenblatt, người đứng đầu Liên đoàn Chống phỉ báng Mỹ (ADL - tổ chức chuyên giám sát các nhóm cực đoan, khuyến cáo người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump nên thận trọng hơn trong việc tìm hiểu và sử dụng các biểu tượng.

"Cho dù biết hay không biết về bối cảnh lịch sử và ý nghĩa của các biểu tượng, việc sử dụng hình ảnh liên quan đến Đức Quốc xã chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều rắc rối" - ông Greenblatt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm