Facebook hoạt động trở lại sau sự cố mất điện máy chủ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng sớm 5-10, mạng xã hội Facebook đã hoạt động trở lại sau sáu giờ tê liệt vì sự cố mất điện máy chủ, trang tin The Verge cho hay. Đây là lần Facebook gặp vấn đề trong thời gian lâu nhất kể từ sự cố ngừng hoạt động trong hơn 24 giờ hồi năm 2019.

Khoảng 11 giờ đêm 4-10 (giờ Việt Nam), giám đốc truyền thông của công ty Facebook, ông Andy Stone viết trên Twitter cá nhân rằng: “Chúng tôi biết rằng một số người đang gặp sự cố khi truy cập các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi nếu có bất kỳ sự bất tiện nào”.

Giám đốc công nghệ Mike Schroepfer của công ty Facebook cũng xin lỗi vì sự cố gián đoạn hoạt động này. 

Facebook hoạt động trở lại sau sự cố mất điện máy chủ - Ảnh minh họa: THE VERGE

Ngoài Facebook, một mạng xã hội khác do công ty Facebook quản lý là Instagram cũng gặp sự cố trong thời gian trên. Người dùng có thể sử dụng các tính năng ngoại tuyến nhưng không thể sử dụng các tính năng tương tác hay cài đặt trò chơi mới.

Các nền tảng khác của Facebook là Whatsapp hay Facebook Workplace cũng ngưng hoạt động.

Hai nguồn thạo tin chia sẻ với The Verge rằng các kỹ sư của Facebook đã được cử tới trung tâm dữ liệu của công ty để khắc phục sự cố, cho thấy sự nghiêm trọng của vấn đề lần này.

Sự cố của Facebook chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới các doanh nghiệp nhỏ và những nhà sáng tạo nội dung có nguồn thu nhập chính xuất phát từ các sản phẩm đăng tải hoặc phát trực tiếp trên Facebook, The Verge lưu ý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm