Facebook nói không có bằng chứng Nga hỗ trợ ông Sanders

Công ty Facebook thông báo đã tiến hành điều tra các nội dung được cho là ủng hộ  cho chương trình tranh cử của ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ Bernie Sanders, đài Fox Business ngày 25-2 đưa tin.

Người phát ngôn của Facebook, ông Andy Stone nhấn mạnh họ đã “điều tra tất cả cáo buộc đáng tin mà công ty nhận được, giống như trong trường hợp này, chúng tôi đã làm vậy khi một nhà nghiên cứu bên ngoài” đưa ra cáo buộc trên.

“Tới hiện tại, chúng tôi không thể chứng minh được cáo buộc của nhà nghiên cứu trên và cộng đồng tình báo chưa thông tin gì cho chúng tôi” - ông Stone nói tiếp. 

Ông Bernie Sanders và vợ tại chương trình vận động tranh cử ở San Antonio ngày 22-2. Ảnh: AP

Thông tin về sự can thiệp của Nga theo hướng có lợi cho ông Sanders xuất hiện lần đầu tiên trên tờ The Washington Post khi một quan chức Mỹ nói đã báo với ông Sanders, Tổng thống Donald Trump và Quốc hội Mỹ về thông tin tình báo này.

Chiều 21-2, ông Sanders xác nhận đã được báo cáo về việc Nga đã cố gắng can thiệp vào quá trình tranh cử của mình, theo đài CNN.

“Không rõ họ muốn đóng vai trò gì. Chúng tôi đã được nghe rằng Nga, hoặc có thể là các nước khác, đang tham gia vào chiến dịch tranh cử này. Và nhìn xem, đây là thông điệp gửi đến Nga: tránh xa cuộc bầu cử ở Mỹ” - ông Sanders nói.

Ông cho rằng tất cả điều mà Nga có thể đang làm để can thiệp vào chiến dịch tranh cử của mình là để “cố gắng chia rẽ” nước Mỹ và gọi đó là “điều ngu xuẩn nhất mà họ (nước Nga - PV) đang làm”.

Trong khi đó, ông Trump phủ nhận thông tin đã được báo cáo thông tin này. Trái lại, ông thất vọng vì các quan chức trong chính quyền đã chọn thông báo cho Hạ viện, thay vì thông báo cho tổng thống.

Ông Trump cũng cáo buộc Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff đã làm rò rỉ “thông tin mật” này với báo giới. Ông Schiff phủ nhận cáo buộc và coi đó chỉ là hành động chuyển hướng dư luận của ông Trump. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm