Giết cha mẹ vì bị phát hiện gian dối chuyện học đại học, công việc lương cao

Đài RT ngày 22-1 đưa tin bồi thẩm đoàn tòa án hạt Dane thuộc TP Madison, bang Wisconsin (Mỹ) vừa kết án một đối tượng 23 tuổi tên Chandler Halderson với hành vi giết và chặt xác cha mẹ ruột sau khi bị họ phát hiện gian dối về kết quả học tập và công việc làm hiện nay của mình. 

Trước đó vào ngày 7-7 năm ngoái, Halderson trình báo cảnh sát là cha mẹ của mình, ông Bart Halderson (50 tuổi) và bà Krista Halderson (53 tuổi), bất ngờ mất tích sau một chuyến đi nghỉ dưỡng cuối tuần.

Chandler Halderson trong phiên xét xử ngày 20-1 ở tòa án hạt Dane thuộc TP Madison, bang Wisconsin (Mỹ). Ảnh: AP

Đến ngày 8-7 thì lực lượng chức năng phát hiện thi thể của ông Bart ở một thị trấn cũng thuộc Dane, Chandler Halderson ngay lập tức trở thành nghi phạm số một và bị bắt giữ ngay lập tức. Thi thể của bà Krista cũng được tìm thấy vào ngày 14-7. 

Sau quá trình làm việc, đối tượng cuối cùng khai nhận đã ra tay sát hại cha mẹ, sau đó chặt xác của họ rồi đốt phi tang.

Nguyên nhân được cho là ông Bart và bà Krista vào năm ngoái phát hiện Chandler Halderson đã nói dối mình suốt nhiều năm rằng anh này tốt nghiệp đại học, đang làm việc tại một công ty bảo hiểm và đang cân nhắc một vị trí khác lương cao ở tập đoàn công nghệ SpaceX (Mỹ). 

Để cho hình ảnh mình vẽ ra thêm tính thuyết phục, Chandler Halderson thậm chí còn giả mạo nhiều email, bao gồm email từ trường đại học mà người này nói dối là đã đi học và từ công ty bảo hiểm đang làm việc. 

Tuy nhiên, ông Bart và bà Krista tỏ ra nghi ngờ vì Chandler Halderson tuyên bố công việc ổn định như vậy nhưng liên tục gặp khó khăn về tài chính

Ông Bart sau đó giả làm Chandler Halderson gọi cho trường đại học nói trên thì nhận được xác nhận là con mình chưa bao giờ theo học ở đây. Khi ông nói với Chandler Halderson rằng đang chuẩn bị đi gặp một lãnh đạo trường để hỏi rõ thêm thì đối tượng dùng súng bắn ông chết tại chỗ, rồi vài giờ sau bắn luôn cả bà Krista.

Chandler Halderson sau đó đem chặt xác của cha mẹ ra nhiều mảnh rồi phi tang ở nhiều địa điểm khác nhau nhưng bất thành rồi bị bắt. 

Bồi thẩm đoàn tòa án hạt Dane đã kết án Chandler Halderson hai tội danh giết người cấp độ 1, một tội danh hủy hoại và giấu thi thể nạn nhân và một tội danh khai báo gian dối với cảnh sát. Tòa sẽ chính thức tuyên án trong vài ngày tới, nhiều khả năng đối tượng sẽ chịu mức án chung thân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm