Giới trẻ Hàn Quốc: Hẹn hò là quá đắt đỏ hoặc quá nguy hiểm

Đài CNN cho hay nhiều người trong giới trẻ Hàn Quốc lo ngại những khó khăn kinh tế và các vấn đề xã hội nên chọn lối sống độc thân.

Năm 2018, phần lớn người Hàn Quốc trong độ tuổi 20-44 là người độc thân; và trong đó chỉ có 26% đàn ông độc thân và 32% phụ nữ độc thân ở độ tuổi đó có người yêu, theo Viện Y tế và Xã hội Hàn Quốc (KIHSA). Trong số những người không hẹn hò, 51% nam giới và 64% phụ nữ cho biết họ chọn sống độc thân.

Khi phải vật lộn để tìm việc làm, nhiều thanh niên Hàn Quốc nói rằng họ thiếu thời gian, tiền bạc hoặc khả năng thể hiện cảm xúc để đi hẹn hò.

Hẹn hò ở Hàn Quốc không dễ dàng như trong phim ảnh. Ảnh: INTERNET

Theo dữ liệu của KIHSA, khả năng có người yêu tăng lên đối với cả nam giới có việc làm (31%) và nữ giới (34%) so với nam giới thất nghiệp (18%) và phụ nữ (27%).

Do tính chất cạnh tranh cao của thị trường việc làm, nhiều người trẻ dành thời gian ở các trường luyện thi để kiếm thêm chứng chỉ hoặc kỹ năng chuyên môn có thể giúp họ có lợi thế trong các cuộc phỏng vấn với các ông chủ tương lai.

Nhiều người trẻ nghĩ rằng phải mất nhiều tiền để có thể hẹn hò. Bên cạnh đó, những câu chuyện thời sự về tội phạm tình dục và phân biệt giới tính là những vấn đề xã hội lớn ở Hàn Quốc. 

Các trường học được yêu cầu dạy ít nhất 15 giờ giáo dục giới tính mỗi năm bắt đầu từ sáu tuổi, một quan chức của Bộ Giáo dục Hàn Quốc nói với CNN.

Nhưng nhiều người cảm thấy điều này là không đủ. Trong một cuộc khảo sát năm 2019 của Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc, 67% số người được hỏi cho biết giáo dục giới tính mà họ nhận được ở trường là không hữu ích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm