Hà Lan: Tranh Van Gogh bị lấy cắp từ bảo tàng đóng cửa vì dịch

Hãng tin AP dẫn lời Bảo tàng Singer Laren (phía tây Amsterdam) vào sớm ngày 30-3, một bức tranh của danh họa Vincent van Gogh đã bị lấy trộm khỏi bảo tàng này, trong bối cảnh bảo tàng phải đóng cửa do lo ngại dịch COVID-19.

Bức họa bị lấy cắp là “The Parsonage Garden at Nuenen in Spring 1884” (tạm dịch: Khu vườn Parsonage tại Nuene vào mùa xuân năm 1884).

Theo cảnh sát Hà Lan, bọn trộm đã đập vỡ cửa kính trước của bảo tàng và làm rung chuông báo động. Cảnh sát đã lập tức tới hiện trường, song bọn trộm đã kịp tẩu thoát cùng bức vẽ.

Bức họa “The Parsonage Garden at Nuenen in Spring 1884” của danh họa Van Gogh đã bị lấy trộm. Ảnh: AP

"Tôi cảm thấy sốc và cực kỳ khó chịu về việc đã xảy ra. Bức họa tuyệt đẹp và xúc động của một trong những nghệ sĩ tài năng nhất đã bị lấy cắp - biến mất khỏi cộng đồng" - Giám đốc Bảo tàng Singer Laren Jan Rudolph de Lorm cho biết.

“The Parsonage Garden at Nuenen in Spring 1884” là bức tranh sơn dầu khổ 25 x 57 cm, được danh họa Van Gogh vẽ vào năm 1884 khi ông cùng gia đình sống ở vùng nông thôn Hà Lan.

Giá trị của bức họa trên - vốn được Bảo tàng Groningen cho mượn - hiện chưa được xác định. Song các bức vẽ của danh họa Van Gogh thường có giá lên đến hàng triệu đô la tại các buổi đấu giá.

Giám đốc Bảo tàng Groningen Evert van Os nói rằng hệ thống bảo vệ đã hoạt động "đúng quy trình" nhưng cho biết rằng "chúng ta đương nhiên sẽ có thể học thêm từ vụ việc trên".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm