Hamas tuyên bố ngừng bắn trong hai giờ với Israel

Ông Abu Obeida, phát ngôn viên Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, một cánh quân của phong trào Hồi giáo Hamas, cho biết phong trào quyết định ngừng bắn trong hai tiếng - từ 22 giờ đến 24 giờ đêm 15-5 (từ 3 giờ đến 5 giờ sáng 16-5 ở VN) tại TP Tel Aviv, Israel.

"Các Lữ đoàn Qassam cho phép người dân Tel Aviv đình chiến trong hai giờ, từ 22:00 đến 24:00 (theo giờ địa phương)" - ông Obeida tuyên bố.

Theo đó, lệnh ngừng bắn sẽ chỉ được áp dụng ở Tel Aviv, thành phố lớn thứ hai của Israel, nằm cách thủ đô 65 km. Lệnh ngừng bắn sau đó đã được các kênh truyền thông đưa tin ngay sau đó, hãng tin Sputnik cho hay.

Cánh quân của phong trào Hồi giáo Hamas quyết định sẽ ngừng bắn trong hai tiếng ở TP Tel Aviv, Israel vào ngày 15-5. Ảnh: REUTERS

Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã đăng lên Twitter một số đoạn video về các cuộc không kích của nước này nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Dải Gaza, bao gồm cả cuộc tấn công vào nhà người đứng đầu bộ chỉ huy phong trào Hamas.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas đã "nhấn mạnh sự cần thiết để Hamas ngừng giao tranh với Israel".

Theo Sputnik, ông Biden còn "nhấn mạnh thương lượng là con đường tốt nhất để cả hai bên đạt được một giải pháp công bằng và lâu dài cho cuộc xung đột Israel-Palestine”.

Cảnh tượng hoang tàn sau các cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas. Ảnh: SPUTNIK

Cuộc đụng độ lớn nhất giữa Israel và Hamas trong những năm gần đây tại biên giới Dải Gaza bắt đầu vào tối 10-5. Hamas đã tấn công gần như toàn bộ lãnh thổ của Israel, trong khi hệ thống phòng không của nước này đã đẩy lùi hầu hết các vụ tấn công tên lửa và thực hiện nhiều cuộc trả đũa.

Tính đến tối 15-5, hơn 2.300 quả rocket đã được bắn vào Israel, khoảng 400 quả trong số đó đã rơi xuống lãnh thổ nước này.

Dữ liệu mới nhất thu thập được cho biết có tám dân thường và một binh sĩ đã thiệt mạng ở Israel. Số người Palestine chết trong các cuộc không kích của Israel cũng đã lên tới 145 người, trong đó có 41 trẻ em, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm