Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu buôn Triều Tiên xâm phạm vùng biển

Ngày 27-11, Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một tàu buôn của CHDCND Triều Tiên với lý do tàu này đã vượt qua biên giới trên biển giữa hai nước, một quan chức Hàn Quốc nói với hãng tin Sputnik.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố có vẻ như thời tiết xấu và vấn đề động cơ đã khiến con tàu Triều Tiên vi phạm ranh giới trên biển, nên không có tình trạng bạo lực xảy ra. 

Ảnh minh họa. Ảnh: AFP

Đây là lần thứ hai trong ba tháng qua, Hàn Quốc phải nổ súng cảnh cáo đối với các tàu thuyền của Triều Tiên. Theo quân đội Hàn Quốc, hồi tháng 9, một vụ việc tương tự đã xảy ra.

Có thể coi đây là một tai nạn và khó có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến quan hệ giữa hai miền Triều Tiên vốn vẫn tồn tại nhiều bất đồng.

Hồi đầu tháng này, Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố sẽ hoãn cuộc tập trận chung sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố việc Washington giảm quy mô các cuộc tập trận tại bán đảo Triều Tiên là "chưa đủ".

Hôm 25-11, Triều Tiên tuyên bố sẽ tiến hành tập trận pháo gần khu vực biên giới trên biển giữa hai miền. Ngay ngày hôm sau, Seoul đã gửi thông điệp phản đối, cáo buộc Bình Nhưỡng vi phạm các thỏa thuận liên Triều ký năm ngoái về giảm thiểu các hoạt động thù địch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm