Hàn Quốc bắt người chồng giết vợ người Việt Nam

Một người đàn ông Hàn Quốc bị bắt giữ vì cáo buộc giết và chôn xác người vợ Việt Nam của mình, báo The Korea Times dẫn thông tin từ cơ quan cảnh sát TP Yangju, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) ngày 18-11.

Theo cơ quan cảnh sát TP Yangju, người đàn ông Hàn Quốc họ Shin năm nay 57 tuổi, đã dùng dao đâm người vợ Việt Nam 29 tuổi tại nhà ở TP Yangju. Sau đó người này mang xác vợ về quê mình ở quận Wanju, tỉnh Bắc Jeolla và chôn xác vợ dưới một cánh đồng trồng hồng. Sự việc xảy ra vào ngày 16-11.

Sự việc được phát hiện từ tin báo của một người Việt Nam có hẹn gặp người vợ của ông Shin vào cuối ngày 16-11. Không gặp được, người này báo lên cảnh sát rằng người vợ ông Shin mất tích.

Cảnh sát gọi điện cho người chồng nhưng điện thoại người chồng tắt nguồn. Nghi ngờ, cảnh sát lần theo địa điểm của chiếc ô tô ông Shin và bắt ông này một ngày sau đó. Thi thể người vợ cũng được tìm thấy.

Một người chồng Hàn Quốc giết người vợ Việt Nam vì cãi vã, xung đột gia đình. Ảnh minh họa từ THE KOREA TIMES


Ban đầu ông Shin phủ nhận đã giết vợ nhưng cuối cùng đã nhận tội sau quá trình trả lời thẩm vấn.

“Họ hay có xung đột gia đình và sau khi cãi vã qua lại, người vợ nói sẽ rời bỏ ông ta và ông ta đã giết vợ trong cơn giận dữ” - The Korea Times dẫn lời một cảnh sát cho biết.

Cảnh sát cho biết thêm vấn đề mà cặp vợ chồng hay bất đồng và cãi vã nhiều nhất là về chi phí sinh hoạt.

Ông Shin là một nhà môi giới xây dựng ở hai TP Yangju và Pocheon, tỉnh Gyeonggi. Ông này cưới người vợ Việt Nam năm 2017, từng sống ở Việt Nam và chỉ mới quay về Hàn Quốc ba tháng trước. Họ không có con.

Cảnh sát yêu cầu giải phẫu tử thi để xác định chính xác nguyên nhân cái chết, sau đó sẽ xin lệnh bắt chính thức ông Shin.

Xung đột gia đình giữa nam giới Hàn Quốc và những người vợ nhập cư là một vấn đề xã hội nghiêm trọng ở Hàn Quốc.

Tháng 7 năm ngoái, một đoạn video quay cảnh một người đàn ông Hàn Quốc hành hung dã man người vợ Việt Nam của mình lan truyền trên mạng xã hội, làm cả người dân Việt Nam lẫn Hàn Quốc giận dữ. Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon sau đó đã bày tỏ sự hối tiếc về điều này với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm