Hàn Quốc phá đường dây làm bằng lái giả liên quan người Việt

Văn phòng cảnh sát TP Busan (Hàn Quốc) vừa bắt một người Việt (28 tuổi) tuần trước và truy tố người này 4 tội hình sự vì “can thiệp vào dịch vụ công khi làm giấy tờ cá nhân giả”, theo tin từ báo Korea Times.

Người này nằm trong một đường dây làm giấy phép lái xe giả cho một số người Việt sống tại Hàn Quốc, dù những người này không có giấy phép lái xe Việt Nam cấp.

26 người Việt sống tại Hàn Quốc đã gửi thông tin cá nhân và số tiền từ 700.000 tới 1 triệu won (tương đương 14 triệu đồng đến 20 triệu đồng Việt Nam) cho đường dây này. Bước đầu tiên là nhóm người trong đường dây này sẽ làm giấy phép lái xe Việt Nam giả cho các khách hàng.

Bước thứ hai là nhóm người này sẽ đưa các khách hàng tới Trung tâm Sát hạch Lái xe của Hàn Quốc để đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang giấy phép lái xe Hàn Quốc.

Sát hạch cấp giấy phép lái xe ở Hàn Quốc. Ảnh: SHUTTERS STOCK

Sát hạch cấp giấy phép lái xe ở Hàn Quốc. Ảnh:  SHUTTERS STOCK

Tất cả 26 người Việt này đã bị cảnh sát Hàn Quốc triệu tập.

Việt Nam là một trong 136 nước có ký thỏa thuận với Hàn Quốc chuyển đổi giấy phép lái xe cho công dân hai nước mà người đổi không phải chịu thêm bất kỳ kỳ sát hạch hay quy trình chuyển đổi nào.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết họ đã yêu cầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) điều tra nếu đường dây này có đồng phạm ở Việt Nam. Bên cạnh đó, nhà chức trách Hàn Quốc cũng đề nghị Cơ quan An toàn Giao thông đường bộ nước này có biện pháp khắc phục các lỗ hổng và lỗi trong quy trình trao đổi bằng lái xe cho công dân các nước có ký thỏa thuận với Hàn Quốc.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm