Hàn Quốc thiếu trầm trọng giường điều trị bệnh nhân COVID-19

Hàn Quốc đang đối mặt với một khó khăn lớn trong công tác chống dịch COVID-19, đó là tình trạng quá tải bệnh viện và thiếu giường bệnh trầm trọng, theo hãng tin Yonhap ngày 28-2.

Vì tình trạng này, nhiều ca nhiễm đang phải tự cách ly trong khi chờ nhà chức trách y tế nỗ lực hết sức để tăng số giường phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Daegu, TP lớn thứ tư của Hàn Quốc với hơn 2,4 triệu dân và địa phương lân cận là tỉnh Bắc Gyeongsang được xem là hai điểm nóng của dịch bệnh trong những ngày này. 

Theo chính quyền TP Daegu, trong số 1.017 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại đây, mới chỉ có 447 người được đưa vào bệnh viện. Có đến 570 người khác đang tự cách ly ở nhà trong khi chờ được có giường trong bệnh viện. 

Một con đường tại thành phố Daegu, Hàn Quốc vắng vẻ vì dịch COVID-19 ngày 21-2. Ảnh: REUTERS

Một bệnh nhân 75 tuổi, người được cho là thành viên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) tại Daegu đã tử vong ngày 27-2 trong khi tự cách ly ở nhà để chờ đến khi có giường trong bệnh viện.

Sau sự việc trên, càng có nhiều người lo lắng mình không thể có được một chỗ trong các bệnh viện. 

Bà Jeong Eun-kyeong, trưởng ban chỉ đạo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết họ cần ưu tiên cho những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch nhập viện để chữa trị kịp thời. 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cũng cho biết các bác sĩ được chỉ đạo linh hoạt sắp xếp giường bệnh cho bệnh nhân dựa vào tình trạng của họ. Những bệnh nhân đang trong tình trạng xấu được chuyển vào khu vực cách ly. 

Tính đến ngày 27-2, Hàn Quốc đang có 1.077 phòng cách ly trên cả nước. Các phòng cách ly này giúp điều trị cho các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch và ngăn ngừa lây nhiễm giữa các phòng bệnh thường. 

Các bệnh viện lớn ở Seoul cho biết họ sẽ chấp nhận các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang trong tình trạng nguy kịch. Các bệnh viện tại TP Daegu hiện đang quá tải do lượng bệnh nhân ngày càng gia tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm