Hàn Quốc: Triều Tiên vừa bắn thêm 2 tên lửa

Hãng tin Sputnik dẫn lời Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai quả đạn không xác định xuống ngoài khơi bờ biển phía đông vào sáng sớm 16-8. Quân đội Hàn Quốc cho biết các quả đạn được bắn từ địa điểm gần TP Tongchon của tỉnh Kangwon xuống vùng biển phía đông Hàn Quốc.

"Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng tên lửa khác đồng thời duy trì tư thế sẵn sàng", hãng tin AFP trích dẫn tuyên bố trên.

Kể từ khi nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau tại khu vực phi quân sự và đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa, Bình Nhưỡng đã thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa.

Vụ phóng tên lửa mới nhất xảy ra trong bối cảnh cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Mỹ đang diễn ra từ ngày 5-8 và sẽ kéo dài đến ngày 20-8.

Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 6-8-2019. Ảnh: Sputnik

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố rằng động thái này nhằm ngăn cản Seoul và Washington tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hồi đầu tuần này rằng Seoul có kế hoạch hiện đại hóa phi đội máy bay chiến đấu trong vòng năm năm tới và tìm kiếm thêm cơ hội phòng thủ trong không gian.

Kế hoạch của Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa trong nhiều tuần qua.

Hôm 15-8, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc phải tăng cường các nỗ lực giám sát do lo ngại khả năng Triều Tiên có thể bắn thêm tên lửa sau các cuộc thử nghiệm trước đó.

Trong một tuyên bố trước đó, ông Kim cho biết các vụ thử này nhằm cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ ngừng các cuộc tập trận quân sự mô phỏng giữa hai bên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết việc tập trận này đã vi phạm thỏa thuận tháng 6 năm 2018 giữa ông Kim và ông Trump về việc chấm dứt các cuộc tập trận như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm