Hàn Quốc: Việt Nam tiềm năng diễn ra thượng đỉnh Trump-Kim

“Những địa điểm mà bạn nên chú ý là những nơi đã được giới truyền thông đề cập, bao gồm Việt Nam, Singapore và Hawaii”, tờ The Korea Herald ngày 11-1 dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Tuy nhiên, “Hawaii được cho là một địa điểm không thực tế vì nó không có một đại sứ quán Triều Tiên ở đó”, tờ báo trên dẫn lời một quan chức khác cho biết.

Mặc dù chính phủ Hàn Quốc hy vọng làng đình chiến Bàn Môn Điếm, vốn tọa lạc Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên, sẽ là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai, nhưng điều này là không thể, theo giới chức Hàn Quốc.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều trong lần gặp đầu tiên. Ảnh: AFP

Các nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên đã gặp nhau tại làng đình chiến vào tháng 4-2018 và đây là cuộc gặp thứ ba giữa hai miền kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-53.

Singapore, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên vào tháng 6-2018, và Việt Nam đều có khoảng cách địa lý phù hợp với khả năng bay 7.000 km của chuyên cơ Chammae-1 của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Điều này cũng phù hợp với phát biểu gần đây của Tổng thống Trump rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức “trong khoảng di chuyển của máy bay”, theo đài CNN.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm