Hàn Quốc xác định nghi phạm trong vụ giết người Hwaseong

Tờ South China Morning Post ngày 19-9 đưa tin, theo một cảnh sát, một người đàn ông hơn 50 tuổi, vốn bị kết án vì tội cưỡng hiếp và giết hại em dâu, được xác định là nghi phạm chính trong chuỗi vụ án giết người nổi tiếng Hàn Quốc.

Vụ án ghê rợn này thường được nhắc đến với tên gọi "chuỗi án mạng Hwaseong" diễn ra từ năm 1986 đến năm 1991, với tổng cộng 10 phụ nữ bị cưỡng hiếp và giết hại ở tỉnh Hwaseong, cách Seoul 43 km về phía nam. 

Ảnh minh họa. Ảnh: AP

"Chúng tôi đã tìm thấy ADN của kẻ tình nghi trùng khớp với dữ liệu thu thập được từ ba vụ trong chuỗi án mạng" - ông Ban Ki-soo, một sĩ quan cảnh sát cấp cao cho biết.

"Bất chấp việc thời hạn điều tra đã kết thúc từ năm 2006, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để vạch trần toàn bộ sự thật" - ông Ban nói thêm.

Cảnh sát Hàn Quốc cho rằng chín vụ việc chưa thể tìm được thủ phạm là do cùng một kẻ giết người hàng loạt gây ra, với những thủ đoạn tương tự nhau.

Theo truyền thông Hàn Quốc, nghi phạm là Lee Chun-jae, người đã bị kết án chung thân vì tội sử dụng trái phép ma túy, cưỡng hiếp và đánh đập em dâu đến chết tại nhà riêng ở thành phố Cheongju, tỉnh Hwaseong. Lee bị kết án năm 1994, ba năm sau khi nạn nhân cuối cùng trong chuỗi án mạng này được phát hiện.

Các nạn nhân là phụ nữ, tuổi từ 14 đến 71, được tìm thấy trong các con hẻm hoặc các cánh đồng hoang vắng, bị trói, bị bịt miệng và bị siết cổ đến chết bằng chính quần áo hoặc vớ của họ. Bộ phận sinh dục của nạn nhân bị hủy hoại nghiêm trọng.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra đối với hơn 21.000 đối tượng tình nghi khi khắp đất nước Hàn Quốc đều dấy lên nỗi sợ xảy ra những vụ án tương tự. Cũng có lời đồn đại cho rằng kẻ sát nhân nhắm vào những phụ nữ mặc đồ đỏ trong những đêm mưa.

Dựa vào những chứng cứ thu thập được từ nạn nhân cuối cùng, người duy nhất sống sót, và nhân chứng là một tài xế xe buýt tự nhận đã nhìn thấy hung thủ, cảnh sát mô tả người này khoảng 20 tuổi, cao khoảng 1,7 m với dáng người mảnh khảnh, mũi cao và đôi mắt sắc sảo.

Việc điều tra trở nên sáng sủa khi Cơ quan Pháp y quốc gia Hàn Quốc phát hiện ADN của hung thủ trùng khớp với ADN của Lee Chun-jae được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu ở đây.

Lee không thể bị kết án vì thời hạn điều tra của vụ án đã kết thúc năm 2006. Năm 2015, Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định về thời hạn điều tra đối với các vụ án giết người nhưng không áp dụng cho các vụ án trước đó.

Cảnh sát Hàn Quốc vẫn nỗ lực điều tra chân tướng vụ việc này để chứng minh không có tội ác nào ở đất nước này là không thể được làm sáng tỏ.

Điển hình, Yoo Young-chul được xác nhận là thủ phạm giết hại 21 người, nhiều nhất trong các vụ giết người hàng loạt ở Hàn Quốc, trong hai năm 2003-2004 và thừa nhận đã từng ăn thịt nạn nhân.

Năm 2006, Yoo cho rằng thủ phạm "chuỗi án mạng Hwaseong" hoặc đã chết, hoặc đã bị bắt vì một tội khác, vì anh ta không thể nào hoàn toàn chấm dứt việc sát hại người khác. Truyền thông Hàn Quốc lưu ý, nhận định này hoàn toàn có khả năng xảy ra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm