Hoàng tử Saudi Arabia bị cáo buộc bắt giữ người giúp việc làm nô lệ

Tờ Daily Mail hôm 6-7 đưa tin các công tố viên ở Pháp đang điều tra các cáo buộc cho rằng một hoàng tử Saudi Arabia giấu tên đã giữ bảy nhân viên giúp việc của mình làm nô lệ tại khu nhà mà ông sở hữu ở vùng lân cận TP Paris.

Báo cáo từ văn phòng công tố xã Nanterre cho biết một cuộc điều tra về nạn buôn bán người đã được tiến hành sau khi các nạn nhân, gồm bảy người phụ nữ từ 38 đến 51 tuổi, chủ yếu là người Philippines, đã đệ đơn kiện hồi tháng 10-2019 với cáo buộc bị bắt làm nô lệ.

Theo Daily Mail, vị hoàng tử và gia đình ông được cho là thường xuyên đến Pháp du lịch trong những tháng mùa hè và đã mang theo những “người hầu” của mình.

Các công tố viên ở Pháp đang điều tra cáo buộc cho rằng một hoàng tử Saudi Arabia giấu tên đã giữ bảy nhân viên giúp việc của mình làm nô lệ. Ảnh: SPUTNIK 

Vụ việc diễn ra tại khu nhà của hoàng tử trong một khu phố lân cận ở TP Paris vào các năm 2008, 2013 và 2015.

Một số nhân viên giúp việc được cho là đã bị buộc phải ngủ trên sàn nhà và có rất ít thời gian để ăn trong khi phải phục vụ bốn người con của hoàng tử.

Những người phụ nữ cho biết trong nhiều năm qua, họ phải đối mặt với nhiều hình thức sỉ nhục và quấy rối khác nhau, bao gồm cả việc phải phục vụ cho gia đình hoàng tử này "cả ngày lẫn đêm trong suốt cả tuần, không có ngày nghỉ".

Những người này được cho là đã bị "bỏ đói", buộc phải ăn thức ăn thừa và rời đi ngay sau khi chủ của họ triệu tập họ.

Lời khai của những người phụ nữ đã được các công tố viên Pháp công bố cách đây ít tuần, tuy nhiên vị hoàng tử này vẫn chưa bị bắt và thẩm vấn vì ông hiện không ở Pháp.

Cho đến nay, vẫn chưa rõ liệu hoàng tử Saudi Arabia có quyền miễn trừ ngoại giao hay không, trong trường hợp đó, các nhà chức trách có thể sẽ không thể bắt giữ hoặc đệ trình đơn buộc tội ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm