Hơn 50 người nhiễm khuẩn samonella do ăn bánh mì Việt Nam ở Úc

Theo báo Daily Mail, cuộc điều tra của Cơ quan Y tế bang Nam Úc đã phát hiện các mẫu thực phẩm lấy từ ba cửa hàng bánh của chuỗi Angkor Bakery cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn samonella, vốn có thể lây lan từ việc “xử lý các sản phẩm trứng sống”.

Trước đó các quan chức y tế nghi ngờ việc nhiễm khuẩn có thể xuất phát từ bơ trứng sống, pate hoặc thịt lợn nướng trong bánh mì.

Giới chức địa phương xác nhận cho đến nay đã có 51 người đã bị nhiễm khuẩn samonella, trong đó có 19 người phải nhập viện.

Một cửa hàng của chuỗi Angkor Bakery ở Adelaide. Ảnh: DAILY MAIL

Các cửa hàng tại các khu Burton, Salisbury Downs và Blakeview ở ngoại ô Adelaide, thuộc bang Nam Úc, đã tự nguyện đóng cửa vào tuần trước để làm vệ sinh kỹ lưỡng sau khi nhiều người đổ bệnh sau khi ăn bánh mì thịt Việt Nam.

Cửa hàng bánh Angkor ở Burton được cho là đã mở cửa trở lại vào tối thứ 21-2, nhưng chỉ một số ít khách hàng đến mua sản phẩm, trang 7NewsAdelaide đưa tin.

Hiện chưa rõ các ổ bánh mì thịt của Angkor Bakery đã bị nhiễm bẩn như thế nào, nhưng giới chức Cơ quan Y tế Nam Úc giải thích trứng có thể gây nguy cơ nhiễm bẩn do vi khuẩn có thể được tìm thấy trên vỏ trứng.

Ba cửa hàng trên đã được phép mở lại sau khi các xét nghiệm tiếp theo cho kết quả âm tính. Các cửa hàng này sẽ được hội đồng địa phương theo dõi, các quan chức y tế cho biết.

Bà Lakhina Eung. Ảnh: DAILY MAIL

Chủ chuỗi cửa hàng Angkor Bakery, bà Lakhina Eung đầu tuần này nói với trang Yahoo News rằng các nhân viên cũng sẽ được đào tạo về an toàn thực phẩm trước khi nối lại hoạt động kinh doanh.

Trước đó, gia đình bà Eung đã dán thư xin lỗi khách hàng lên các cửa kính, khẳng định họ “không có ý định gây tổn hại cho bất kỳ ai”. Họ cũng cho biết đang làm việc với các chính quyền địa phương và Cơ quan Y tế bang Nam Úc "để điều tra tận gốc nguyên nhân vụ việc".

Gia đình trên cũng bày tỏ hy vọng tiếp tục được khách hàng tin tưởng và ủng hộ như những năm qua.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn salmonella bao gồm sốt, nôn mửa và đau đầu, xảy ra trong vòng 6-72 giờ sau khi tiếp xúc với vi khuẩn và thường kéo dài từ 3-7 ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng bánh này bị điều tra. Vào năm 2015, Angkor Bakery đã bị nhắc nhở về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, theo đài ABC News.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm