Hỏng động cơ, máy bay ném bom Tu-22 của Nga chật vật hạ cánh

Một máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tupolev Tu-22M3 của Nga đã phải hạ cánh khẩn cấp và khó khăn trên mặt đất gồ ghề sau khi động cơ bị hỏng, đài RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Sự việc vừa xảy ra hôm nay (17-12). Chiếc Tu-22M3 gặp sự cố trong khi tham gia một cuộc tập trận ở vùng Astrakhan phía nam Nga.

Theo tin từ quân đội Nga thì chiếc máy bay ném bom siêu thanh này đang thực hiện một chuyến bay đã được lên kế hoạch trước thì xảy ra sự cố hỏng động cơ, buộc các phi công phải hạ cánh khẩn cấp. Phi hành đoàn đã cố gắng xoay sở điều khiển chiếc Tu-22M3 rời khỏi khu dân cư và hạ cánh trên khu đất trống. Không có thương vong và thiệt hại.

Máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M3 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M3 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Quân đội Nga cũng cho biết thời điểm xảy ra sự cố chiếc máy bay ném bom Tu-22M3 không mang theo bất kỳ quả bom nào.

Tu-22 là mẫu máy bay ném bom siêu thanh tầm xa đầu tiên được sản xuất dưới thời Liên bang Xô Viết. Tu-22 có thể đạt vận tốc tối đa Mach 1.42 (1.750 km mỗi giờ) và mang được đến hơn 12 tấn bom. Máy bay ném bom Tu-22M3 là một phần của bộ ba ngăn chặn hạt nhân của Nga.

Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến máy bay Tu-22 của Nga trong năm nay. Hồi tháng 1, một trận bão tuyết bất ngờ ở phía bắc nước Nga đã buộc phi hành đoàn điều khiển một chiếc Tu-22M của Nga phải quyết định hạ cánh khẩn cấp và chiếc máy bay rơi trong lúc hạ cánh. Hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, hai người khác bị thương nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm