Hong Kong, bão Dorian lọt top 20 hình ảnh của tuần

Hàng ngàn người biểu tình Hong Kong tuần hành ở quận trung tâm và kêu gọi Lãnh sự quán Mỹ ủng hộ. Cảnh sát Hong Kong sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình. Đến nay, cuộc biểu tình ở Hong Kong đã kéo dài đến tuần thứ 15 mà chưa hề có dấu hiệu chấm dứt. Cả Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có nhiều động tĩnh về vấn đề này.

Người biểu tình Hong Kong kéo đến Lãnh sự quán Mỹ. Ảnh: GETTY IMAGES 

Một người qua đường dùng điện thoại trong lúc cảnh sát dùng hơi cay giải tán người biểu tình. Ảnh: AFP

Một người đàn ông bước qua đống đổ nát của những ngôi nhà tại khu vực Mudd sau khi khu vực này bị bão Dorian tàn phá. Dorian là một trong những cơn bão lớn nhất ở vùng Caribe, với sức gió lên đến hơn 320 km/giờ.

Cơn bão quét qua và tàn phá Bahamas, biến đây trở thành thảm họa tự nhiên lớn nhất trong lịch sử của quốc đảo này.

Người đàn ông Bahamas bước qua đống nhà cửa đổ nát. Ảnh: AP

Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas đưa xác một người tử nạn do bão Dorian ra khỏi đống đổ nát sau bão.

Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas đưa xác một người tử nạn do bão Dorian ra khỏi đống đổ nát sau bão. Ảnh: REUTERS

Cơn bão bụi vào sáng sớm được tạo ra bởi những con chiên đang hành hương đến tham dự Thánh lễ Giáo hoàng ở Madagascar. Ước tính khoảng một triệu người đã tham gia buổi lễ này.

Cơn bão bụi vào sáng sớm được tạo ra bởi những con chiên đang hành hương đến tham dự Thánh lễ Giáo hoàng ở Madagascar. Ảnh: GETTY IMAGES

Một nhóm người đang nhảy trên nền nhạc cổ truyền của Hy Lạp trong buổi lễ đập vỡ bát đĩa. Đập vỡ bát đĩa là một tục lệ truyền thống trong lễ cưới của người Hy Lạp nhằm cầu mong may mắn cho đôi vợ chồng mới.

Một nhóm người đang nhảy trên nền nhạc cổ truyền của Hy Lạp trong buổi lễ đập vỡ bát đĩa. Ảnh: AFP

Hai người mẫu tạo dáng trong bộ sưu tầm mùa Xuân 2020 "alice + olivia" của nhà thiết kế Stacey Bendet tại tuần lễ thời trang New York.

Hai người mẫu tạo dáng tại tuần lễ thời trang New York. Ảnh: AFP

Một thành viên của PETA, một tổ chức đấu tranh cho quyền động vật gây nhiều tranh cãi, đang phủ mình trong "nhựa độc" nhằm nâng cao nhận thức về chất thải độc hại từ công nghiệp da thuộc tại tuần lễ thời trang New York.

Một thành viên của PETA phủ mình trong "nhựa độc" nhằm nâng cao nhận thức về chất thải độc hại từ công nghiệp da thuộc. Ảnh: REUTERS

Những người Tây Ban Nha đang ăn mừng lễ hội truyền thống Cascamorras.

Những người Tây Ban Nha đang ăn mừng lễ hội truyền thống Cascamorras. Ảnh: AP

Ahmed, một người đàn ông 27 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, đang đi xe buýt đến biển Aegea để được bơi lần đầu tiên trong đời.

Ahmed, một người đàn ông 27 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, đang đi xe buýt đến biển Aegea để được bơi lần đầu tiên trong đời. Ảnh: REUTERS

Hanin, một phụ nữ nhập cư từ Palestine-Syria đang rời khỏi căn hộ của bạn cô để chuẩn bị cho lễ cưới của mình với Ahmed. Cuộc hành trình của cả hai bắt đầu khi hai người rời khỏi ngoại ô Damascus để đến Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tránh cuộc chiến Syria. Ahmed và Hanin gặp nhau vào mùa Đông năm 2017.

Hanin, một phụ nữ nhập cư từ Palestine-Syria đang rời khỏi căn hộ của bạn cô để chuẩn bị cho lễ cưới của mình với Ahmed. Ảnh: REUTERS

Một mảng rừng Amazon bị cháy rụi tại rừng quốc gia Jamanxim, Brazil. Nhiều chuyên gia môi trường đã lên tiếng quy một phần lớn trách nhiệm cho việc xảy ra cháy kinh hoàng ở rừng Amazon là vì chính phủ Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro không những không có chính sách bảo tồn môi trường mà còn làm ngơ cho hành động phá rừng. Ông Bolsonaro hứa đưa quân đội đến để khống chế vụ cháy.

Một mảng rừng Amazon bị cháy rụi ở Brazil. Ảnh: REUTERS

Ánh đèn của khu tưởng niệm 11-9 (Jerusalem, Israel) thắp sáng bầu trời nhằm tưởng niệm những nạn nhân của vụ 11-9. Năm 2019 kỷ niệm 18 năm vụ 11-9, vụ tấn công khiến hơn 6.000 người chết và dẫn đến việc Mỹ đáp trả bằng việc đưa quân vào Afghanistan.

Ánh đèn tưởng niệm vụ 11-9 tại Israel. Ảnh: AFP

Lính Israel đứng tại ngôi làng Mufagara thuộc vùng Bờ Tây. Ngôi làng được xây dựng bằng kinh phí của Liên minh châu Âu này bị phá hủy vì phía Israel cho rằng nó được xây dựng mà không hỏi ý kiến nước này.

Lính Israel đứng tại ngôi làng Mufagara thuộc vùng Bờ Tây. Ảnh: GETTY IMAGES

Những đứa trẻ chơi đùa tại khu định cư Havat Gilad của Israel ở Bờ Tây. Khu định cư này nằm giữa những ngôi làng của người Palestine. Israel đã xây dựng hơn 120 khu định cư ở khu vực Bờ Tây, trong khi người Palestine muốn biến vùng đất này thành quốc gia của họ. Vấn đề khu định cư chính là một trong những chủ đề nóng nhất trong vấn đề Israel - Palestine.

Những đứa trẻ chơi đùa tại khu định cư Havat Gilad của Israel ở Bờ Tây. Ảnh: REUTERS

Những chiếc mặt nạ phòng độc được trưng bày ở DSEI, Anh. DSEI là một trong những sự kiện triển lãm quân sự và an ninh lớn nhất thế giới.

Những chiếc mặt nạ phòng độc được trưng bày ở DSEI, Anh. Ảnh: BARCROFT MEDIA

Một người phụ nữ bị cảnh sát Chile bắt giữ trong một cuộc biểu tình vì nữ quyền nhân dịp kỷ niệm 46 năm Tổng thống Chile Salvador Allende bị đảo chính quân sự và lật đổ.

Một người phụ nữ bị cảnh sát Chile bắt giữ trong một cuộc biểu tình vì nữ quyền. Ảnh: AP

Một người biểu tình cầm lá cờ của phong trào Catalan độc lập vào "Ngày Quốc gia" của Catalan.

Một người biểu tình cầm lá cờ của phong trào Catalan độc lập vào ngày Quốc gia của Catalan. Ảnh: AP

Một lính cứu hỏa đang chiến đấu với đám cháy ở Peregian Springs, Úc.

Một lính cứu hỏa đang chiến đấu với đám cháy ở Peregian Springs, Úc. Ảnh: REUTERS

Những con chiên đến tham dự buổi cầu nguyện của giáo hoàng tại Madagascar.

Những con chiên đến tham dự buổi cầu nguyện của giáo hoàng tại Madagascar. Ảnh: AP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm