Hong Kong: Cảnh sát tháo ngòi 2 bom tự chế trong trường học

Tờ South China Morning Post dẫn lời các sĩ quan cho biết hai quả bom trên có thể được điều khiển bằng sóng radio và đã "hoàn thiện, có thể hoạt động và sẵn sàng được sử dụng" với mục đích duy nhất là giết người và gây thương tích.

Hai thiết bị nổ tự chế được một người lao công tìm ra tại khuôn viên trường Trường Hoa Nhân Hương Cảng (Wah Yan College Hong Kong) - một trường trung học trên đường Queen’s Road East ở quận Loan Tể (Wan Chai).

Các sĩ quan cảnh sát đang công bố bằng chứng về thiết bị nổ. Ảnh: SCMP

Ông Alick McWhirter, một chuyên gia phá bom, cho biết hai quả bom trên chứa lượng lớn hai loại thuốc nổ khác nhau cùng với đinh ốc để gia tăng tối đa sát thương khi nổ.

"Hai thiết bị trên có thể gây sát thương trong phạm vi từ 50-100 m và chỉ có một mục đích - nhằm giết hoặc gây thương tích cho người khác" - ông McWhirter nói thêm.

Một chiếc điện thoại được sử dụng làm ngòi nổ cho bom. Ảnh: SCMP

Nguồn tin từ lực lượng cảnh sát cho biết họ tin rằng hai quả bom không nhằm vào bất cứ ai trong trường mà chỉ được giấu ở đây tạm thời.

Trước đó, vào tháng 11, một quả bom tự chế đã phát nổ tại quận Loan Tể, song không có ai bị thương tích. Thiết bị này phát nổ khi cảnh sát dừng xe để dọn dẹp các chướng ngại vật của người biểu tình. Cảnh sát tin vụ nổ trên nhắm vào họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm