Hong Kong: Cảnh sát tiếp tục dàn đội hình, tăng vòi rồng

Khoảng 9h tối ngày 18-11 (giờ Việt Nam), cảnh sát Hong Kong đã triển khai thêm vòi rồng và xe bọc thép ở đường Nam Chatham bên ngoài trường ĐH Bách khoa Hong Kong và liên tục phun nước vào người biểu tình, theo ghi nhận của tờ South China Morning Post

Tuyến phòng thủ của người biểu tình ở đường Gascoigne và đường Nathan bị cảnh sát phá vỡ. Ít nhất sáu người đã bị khống chế ngay tại chỗ và đưa đi. 

Cảnh sát chống bạo động cũng được trông thấy di chuyển theo đội hình tiến sát về phía trường đại học. Khu vực xung quanh đầy các vật cản và đất đá do người biểu tình dựng lên nhằm cản bước tiến của lực lượng trị an. Một số đối tượng quá khích đã ném bom xăng về phía hàng rào cảnh sát. 

Vật cản do người biểu tình dựng lên để cản bước tiến của cảnh sát ở đường Mody. Ảnh: SCMP

Ông Eric Cheung Tat-ming - một giảng viên của trường ĐH Bách khoa Hong Kong cho biết ông đã cố gắng tiếp cận vào bên trong khuôn viên trường để thuyết phục những sinh viên còn cố thủ hãy giải tán nhưng không thành công do cảnh sát phong toả quá dày đặc. "Gần như không có đường nào để vào cả", giảng viên này cho biết. 

Trước đó, một số ít nhóm sinh viên đã vượt qua hàng rào cảnh sát để thoát ra ngoài. Một số nguồn tin trong trường cho biết đã có vài chục người thành công. Ngay khi ra khỏi trường, những người này ngay lập tức được người dân đón đi. Cảnh sát sau đó phát hiện ra và bắn hơi cay truy đuổi. Dù vậy tính đến tối 18-11, ít nhất 400 người đã bị bắt khi trốn thoát kiểu này.

Quang cảnh bên trong trường ĐH Bách khoa Hong Kong lúc này. Ảnh: SCMP 

Không khí bên trong trường ở thời điểm hiện tại đang rất hỗn loạn. Nhiều người biểu tình cho biết họ cảm thấy tuyệt vọng và lo sợ rằng sẽ bị cảnh sát xông vào khống chế. Tuy nhiên, nhiều người khẳng định sẽ cố thủ đến cùng nếu không còn lựa chọn nào khác. Nhiều gia đình đã có mặt tại hiện trường để điều đình với cảnh sát nhưng kết quả không khả quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm