Hong Kong: Người biểu tình đu dây thoát ra khỏi trường

Thế giằng co tại điểm nóng biểu tình Trường ĐH Bách khoa sáng nay đã kéo dài sang ngày thứ ba. Đài CNN dẫn ước tính từ Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Derek Liu cho biết lúc này còn khoảng 300 người biểu tình (chủ yếu là sinh viên) còn bị kẹt trong trường.

Khuya qua, những người bên trong trường tổ chức một đoàn nhiều người cố gắng phá vòng vây cảnh sát thoát ra nhưng không thành công vì nhanh chóng bị cảnh sát bắn đạn cay ở các cổng ra vào.

Trường đại học Bách Khoa đang là điểm nóng biểu tình ở Hong Kong. Ảnh: CNN

Trường ĐH Bách khoa đang là điểm nóng biểu tình ở Hong Kong. Ảnh: CNN

Tuy thế, theo báo South China Morning Post (SCMP), khuya qua cũng có vài chục người biểu tình trong trường đã thoát được ra ngoài nhờ một chiến thuật né vòng vây của cảnh sát. Lợi dụng bóng đêm, những người này dùng dây thừng đu người từ một cây cầu đi bộ trong trường xuống con đường bên dưới và được người bên dưới chạy xe máy đợi sẵn chở chạy thoát đi.

Người biểu tình đu dây thoát từ một cây cầu đi bộ xuống đường và được xe máy chở đi. Ảnh: SCMP

Người biểu tình đu dây thoát từ một cây cầu đi bộ xuống đường và được xe máy chở đi. Ảnh: SCMP

Bên ngoài trường, đến khuya qua vẫn còn hàng ngàn người biểu tình tập trung ở các tuyến đường gần khu vực trường tìm cách phá sự bao vây của cảnh sát với người biểu tình bên trong trường. Họ ném bom xăng vào cảnh sát và cảnh sát dùng đạn cay đáp trả.

Người biểu tình và cảnh sát đối đầu nhau trên đường Nathan gần khu vực trường đại học Bách Khoa, khuya 18-11. Ảnh: SCMP

Người biểu tình và cảnh sát đối đầu nhau trên đường Nathan gần khu vực Trường ĐH Bách khoa khuya 18-11. Ảnh: SCMP

Các nỗ lực của nhiều hội nhóm ở Hong Kong làm trung gian thương lượng giữa cảnh sát và người biểu tình nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa bình chấm dứt thế giằng co này tới giờ chưa có kết quả.

Khoảng 11 giờ khuya qua (giờ Hong Kong), ông Jasper Tsang Yok-sing - cựu Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Hong Kong đã vào trường dưới sự hộ tống của cảnh sát để thuyết phục người biểu tình rời trường.

Ban giám đốc trường, nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh, nhiều nghị sĩ cố gắng vào trường nhưng bị cảnh sát ngăn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm